Những con tàu đầu tiên đi qua kênh đào Suez kể từ khi nối lại vận tải hàng hải

© Sputnik / Ahmed Mahmoud / Chuyển đến kho ảnhTàu xếp hàng đợi đến lượt mình ở kênh đào Suez.
Tàu xếp hàng đợi đến lượt mình ở kênh đào Suez. - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.03.2021
Đăng ký
ISMAILIA (Ai Cập) (Sputnik) - Những con tàu đầu tiên đã đi qua kênh đào Suez kể từ khi vận tải hàng hải được nối lại tại đây, Sputnik đưa tin.

Sáu ngày chờ đợi

Các tàu container khổng lồ phải xếp hàng suốt sáu ngày sau sự cố một tàu bị mắc cạn ở kênh đào Suez, giờ đây đã tiến vào Hồ Timsah, nằm gần thành phố Ismailia của Ai Cập. Khoảng thời gian giãn cách giữa các tàu chừng 10 phút. Hiện tại đã có 4 tàu container đi qua.

Tàu container từng được đưa vào kênh đào Suez - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.03.2021
Ban quản lý kênh đào Suez gọi sự cố tàu Ever Given là tai nạn ngẫu nhiên

Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah al-Sisi đang ở Ismailia vào thời điểm này. Ông đến thăm Trung tâm Đào tạo và Mô hình Hàng hải của Cơ quan Quản lý Kênh đào Suez. Dự kiến, ông cũng sẽ có bài phát biểu trước các phóng viên.

Trước đó, được biết rằng 37 tàu đã rời khỏi kênh đào Suez và đang xếp hàng chờ vào hồ Đắng, cách tàu container Panama bị mắc cạn không xa. Đến sáng, có ít nhất 66 tàu đã kênh từ phía Bắc và phía Nam. Kênh hoạt động suốt ngày đêm để xử lý tình trạng tắc nghẽn tàu chở hàng.

Sự cố trên kênh đào Suez

Con tàu container Ever Given, dài 400 m và có tải trọng khoảng 224 nghìn tấn, đang đi từ Trung Quốc đến Rotterdam vào tuần trước thì mắc cạn ở km thứ 151 của con kênh, chắn ngang kênh và gây tắc nghẽn giao thông. Hôm thứ Hai, tàu đã được đưa ra khỏi bãi cạn, từ 18h (23h giờ Hà Nội) việc đi lại của tàu bè qua kênh đã được nối lại.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала