Roscosmos có thể phóng bao nhiêu tên lửa mỗi năm?

© Sputnik / Alexey Filippov / Chuyển đến kho ảnhPhóng tên lửa đẩy Soyuz MS-10
Phóng tên lửa đẩy Soyuz MS-10 - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.03.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Ông Dmitry Rogozin, Tổng giám đốc Roscosmos, cho biết về số lượng các tên lửa hạng trung và hạng nặng mà các doanh nghiệp của tập đoàn nhà nước có khả năng phóng mỗi năm.
"Về khả năng của mình thì hiện nay mỗi năm chúng tôi có thể cung cấp ít nhất 45 vụ phóng tên lửa hạng trung và hạng nặng", ông Rogozin nói.

Tổng giám đốc Roscosmos giải thích rằng "tên lửa không bao giờ bay lên vũ trụ trong tình trạng rỗng", vì vậy nếu các doanh nghiệp Nga nhận được nhiều đơn đặt hàng hơn cho trọng tải thì số lượng các vụ phóng có thể tăng lên.

Dmitry Rogozin, người đứng đầu tập đoàn nhà nước Roscosmos của Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.03.2021
"Họ đã làm một việc tốt." Người đứng đầu Roscosmos Rogozin cảm ơn Mỹ vì "cú hích"

Trước đó, ông Rogozin cho biết Nga đang lên kế hoạch cho 29 vụ phóng vào không gian vào năm 2021. Trong năm ngoái đã có 17 lần phóng tên lửa không gian và 7 vụ phóng tên lửa đạn đạo.

Tập đoàn nhà nước "Roscomos"

Roscosmos là một tập đoàn nhà nước được thành lập vào tháng 8 năm 2015 để thực hiện cuộc cải tổ toàn diện trong ngành công nghiệp tên lửa và vũ trụ ở Nga.

Tập đoàn này bảo đảm việc thực hiện chính sách của nhà nước trong lĩnh vực hoạt động vũ trụ, đặt hàng cho các phát triển, sản xuất và cung cấp các phương tiện kỹ thuật vũ trụ và cơ sở hạ tầng vũ trụ. Trong số các chức năng của tập đoàn nhà nước còn bao gồm phát triển hợp tác quốc tế trong lĩnh vực vũ trụ.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала