Báo Le Monde nói về việc châu Âu bị chia rẽ vì Sputnik V

© Sputnik / Abzal KalievVắc xin Sputnik V được sản xuất tại tổ hợp dược phẩm Karaganda.
Vắc xin Sputnik V được sản xuất tại tổ hợp dược phẩm Karaganda. - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.03.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Những bất đồng trong việc cung cấp vắc xin Sputnik V ngừa coronavirus của Nga đã gây chia rẽ trong các nhà lãnh đạo châu Âu, báo Le Monde viết.

Các ý kiến chia rẽ

Như bài báo đã đã chỉ ra, Ủy ban Châu Âu vẫn chưa bắt đầu đàm phán về việc ký kết hợp đồng, trong khi lại bắt đầu với một số nhà sản xuất khác.

Tuy nhiên, như các nhà báo lưu ý trên cơ sở những nguồn riêng của họ, trong trường hợp cần thiết thì quá trình này có thể chỉ mất một thời gian ngắn vì lý do chính trị. Nhiều quốc gia, trước hết là Đức, đang quan tâm đến vắc xin của Nga. bài báo cũng đề cập đến việc Áo sẵn sàng bắt đầu sản xuất loại thuốc đó ở nước mình.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.03.2021
Ông Macron nói về một "cuộc chiến tranh thế giới kiểu mới" vì vắc xin

Đồng thời, báo Le Monde viết, một số chính trị gia lớn ở châu Âu, trái lại, đang phản đối ý kiến dùng Sputnik V để tiêm chủng cho người dân. Trong số đó có Bộ trưởng Ngoại giao Pháp Jean-Yves Le Drian.

Trước đó, Thủ tướng Đức Angela Merkel nói rằng nếu Liên minh châu Âu không cùng nhau đặt mua Sputnik V, thì Đức có thể bắt đầu mua loại thuốc này một cách độc lập.

Kể từ ngày 4/3, vắc xin của Nga đang trải qua quy trình kiểm tra tuần tự tại Cơ quan quản lý dược phẩm châu Âu EMA là cơ quan phụ trách việc phê duyệt các loại thuốc để sử dụng trên thị trường châu Âu. Trước đó, EMA bày tỏ hy vọng rằng việc đánh giá Sputnik V sẽ được tiến hành một cách khẩn trương, nhưng hiện vẫn chưa biết là ngày nào. Theo báo cáo của các phương tiện truyền thông, nếu không có khó khăn gì thì việc xem xét phê duyệt có thể diễn ra vào tháng 5 tới.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала