Nhà khoa học cho biết về sự nguy hiểm của điện thoại thông minh đối với não bộ

© Depositphotos.com / Ryanking999Cô gái buồn với điện thoại di động
Cô gái buồn với điện thoại di động - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.03.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tiến sĩ Khoa học Sinh học Alexander Kaplan chia sẻ quan điểm về việc, sử dụng điện thoại thông minh ảnh hưởng như thế nào đến hoạt động của não bộ và có thể dẫn đến những hậu quả gì.

Điện thoại thông minh ảnh hưởng đến não như thế nào?

Điện thoại thông minh có thể hoạt động như một loại bộ nhớ ngoài của con người, nó đảm nhận một phần các chức năng của bộ nhớ trong của não. Tiến sĩ Khoa học Sinh học Alexander Kaplan tin rằng nếu một người quá lạm dụng điện thoại thông minh để "ghi nhớ" những gì mà lẽ ra bộ não phải làm thì điều này có thể làm suy giảm trí nhớ.

"Việc sử dụng các thiết bị bộ nhớ ngoài để tìm thông tin tham khảo, lập lộ trình hoặc lịch trình, để xem các đoạn của một cuốn sách hoặc một sự kiện, chụp một thông tin gì đó dưới dạng ảnh, tất cả những điều này dẫn tới thực tế là não đã quen với việc làm việc với bộ nhớ ngoài nhiều hơn bộ nhớ trong. Rõ ràng, cũng giống như cơ sẽ bị teo nếu không cử động, cơ chế não chịu trách nhiệm về trí nhớ sẽ yếu đi khi quá “nhàn rỗi", - giáo sư giải thích trong cuộc phỏng vấn với Sputnik.

Mặt khác, vận động trí não quá nhiều với đủ loại thông tin không cần thiết cũng có thể ảnh hưởng tiêu cực đến trạng thái trí nhớ của một người.

Cô gái - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.01.2021
Mối nguy khi ngủ với “kẻ ác” không ngờ
“Về bản chất của mình, bộ não có thể phân tích bất kỳ thông tin nào, nếu không sẽ không thể xác định được đâu là thông tin này “cần thiết” hay “không cần thiết”. Vì thế, nếu phần thông tin “không cần thiết” quá lớn thì não sẽ buộc phải sử dụng nguồn tài nguyên quá lớn của mình một cách vô ích”, - giáo sư Alexander Kaplan nói.

Liệu có cần từ bỏ điện thoại?

Đồng thời, nhà khoa học kêu gọi không nên từ bỏ điện thoại thông minh vì nỗi sợ hãi rằng trí nhớ bị suy giảm do thư giãn quá nhiều, hay ngược lại bị làm việc quá sức. Ông khuyên nên sử dụng các tiện ích một cách khôn ngoan, đừng dành tất cả thời gian rảnh của mình bên điện thoại.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала