Quốc hội Việt Nam rất sáng suốt khi lựa chọn tân Chủ tịch

© Ảnh : TTXVN - Nguyễn Phương HoaQuang cảnh kỳ họp.
Quang cảnh kỳ họp.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.03.2021
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Ngày 31/3 ông Vương Đình Huệ đã được bầu chọn là tân Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam. Hầu hết các đại biểu Quốc hội đánh giá rằng, đây là một quyết định sáng suốt và hợp lòng dân.

Nhân dịp này, nhiều đại biểu Quốc hội đã bày tỏ sự khâm phục đối với nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cũng như hy vọng tân Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ sẽ làm nên những kỳ tích mới. 

Hy vọng Tân Chủ tịch Quốc hội tạo “đột phá”

Nhiều đại biểu cũng đánh giá rất cao ông Vương Đình Huệ, tân Chủ tịch Quốc hội, là người dày dặn kinh nghiệm, từng đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng của Chính phủ, đặc biệt là khi giữ chức Bí thư Thành ủy Hà Nội đã thể hiện rõ quyết đoán trong việc chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội, xử lý kịp thời những vấn đề phát sinh, đồng thời kỳ vọng những “đột phá” trong nhiệm kỳ mới. Đại biểu tỉnh Đồng Tháp - ông Trần Văn Hoà nêu ý kiến:

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Chủ tịch Hội đồng Bầu cử quốc gia tiến hành điều hành phiên họp Quốc hội theo chương trình.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.03.2021
Ông Vương Đình Huệ nói gì sau khi trở thành Chủ tịch Quốc hội?

“Chúng tôi rất kỳ vọng và tin tưởng, tín nhiệm đối với đồng chí Vương Đình Huệ đảm nhiệm chức danh Chủ tịch Quốc hội khóa XIV để chuyển tiếp qua khóa XV. Đồng chí Vương Đình Huệ là người đã công tác nhiều năm, nhiều nơi, nhiều chỗ đã thể hiện năng lực, phẩm chất, đạo đức và trách nhiệm qua từng cơ quan, đơn vị công tác”.

Trong lễ tuyên thệ nhậm chức sáng ngày 31/03, tân Chủ tịch Quốc hội ông Vương Đình Huệ  "nguyện sẽ đem hết sức mình" phát huy truyền thống tốt đẹp và thành tựu của Quốc hội qua các thời kỳ, tiếp tục đổi mới phương thức, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Quốc hội, vì mục tiêu tối thượng phục vụ lợi ích của quốc gia, dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Một nhiệm kỳ hoàn thành xuất sắc trên nhiều lĩnh vực

Đánh giá về lãnh đạo, chỉ đạo của nguyên Chủ tịch Quốc hội bà Nguyễn Thị Kim Ngân, đa số đại biểu cho rằng nguyên Chủ tịch cùng các Phó Chủ tịch, các Ủy viên của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã có một nhiệm kỳ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên nhiều lĩnh vực. Ông Trần Hoàng Ngân, Đại biểu đoàn TP. Hồ Chí Minh Cho biết:

“Đối với tôi thì hình ảnh nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân vẫn luôn khắc ghi vì đây là vị Chủ tịch Quốc hội rất năng động, vừa thể hiện sự cứng rắn trong điều hành nhưng lại hết sức mềm mỏng của người phụ nữ. Vì vậy các điểm nóng trong Quốc hội đã được nguyên Chủ tịch Quốc hội hòa giải, giải quyết một cách khá trọn vẹn”.
© Ảnh : TTXVN - Dương Văn GiangĐại biểu Quốc hội Thành phố Hồ Chí Minh Trần Hoàng Ngân phát biểu.
Quốc hội Việt Nam rất sáng suốt khi lựa chọn tân Chủ tịch - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.03.2021
Đại biểu Quốc hội Thành phố Hồ Chí Minh Trần Hoàng Ngân phát biểu.

Một số đại biểu cho rằng, Quốc hội vẫn còn một số “món nợ” với người dân, đặc biệt trong việc xây dựng cơ chế, chính sách để đi kịp với những đòi hỏi của đất nước và thực sự đi vào cuộc sống. Đại biểu Trần Anh Tuấn, Đoàn đại biểu Quốc hội TP. Hồ Chí Minh chia sẻ:

“Kỳ vọng của tôi trong khóa mới là tiếp tục phát huy những dấu ấn trong kỳ này về tính dân chủ, phương pháp làm việc, điều hành súc tích, ngắn gọn nhưng rất là hiệu quả cao đối với các dự án luật cũng như các Nghị quyết của Quốc hội về tất cả vấn đề phát triển đất nước, kinh tế - xã hội”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала