15 triệu liều vắc xin ngừa coronavirus bị hỏng tại nhà máy Johnson & Johnson ở Mỹ

© REUTERS / Dado RuvicJohnson & Johnson
Johnson & Johnson - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.04.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các nhân viên tại nhà máy sản xuất thuốc của hãng Johnson & Johnson ở Baltimore, bang Maryland (Hoa Kỳ), cách đây vài tuần đã mắc sai lầm khi trộn các thành phần để sản xuất vắc xin ngừa coronavirus chủng mới, khiến 15 triệu liều thuốc bị hỏng. Báo New York Times đưa tin.

Sự cố tại nhà máy

Theo tin báo đăng, nguyên nhân của vụ việc là do yếu tố con người. Liên quan đến vụ việc này Cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) đang tiến hành thanh tra nhà máy. Đồng thời được biết tất cả các lô vắc xin của công ty đã được cung cấp cho các cơ sở y tế Hoa Kỳ đều an toàn, vì chúng được sản xuất tại các nhà máy của Johnson & Johnson ở Hà Lan. Tuy nhiên, do có kế hoạch xuất xưởng các lô thuốc tiếp theo từ nhà máy Baltimore, nên việc giao hàng sẽ bị chậm trễ do thời gian nhà máy tạm ngừng hoạt động để FDA thanh tra.

 Tập đoàn Johnson & Johnson - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.02.2021
Johnson & Johnson nộp đơn đăng ký vắc xin COVID-19 tại Mỹ

Như tờ báo lưu ý, nhà chức trách Mỹ đặt nhiều hy vọng vào loại vắc xin một thành phần của hãng Johnson & Johnson để đẩy nhanh chương trình tiêm chủng tại nước này.

Về phần mình, Johnson & Johnson xác nhận sự việc xảy ra và đảm bảo rằng lô vắc xin bị lỗi chưa đạt đến giai đoạn sản xuất cuối cùng.

"Trong quá trình kiểm tra chất lượng phát hiện có một lô thuốc không đạt tiêu chuẩn, <...> lô thuốc này không được chuyển sang để đóng vào ống và thực hiện các công đoạn cuối cùng của quy trình sản xuất của chúng tôi", - thông báo được đăng trên trang web của công ty cho biết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала