Châu Âu cho rằng không có cơ sở để từ chối vắc xin AstraZeneca

© AP Photo / Natacha PisarenkoCông việc tiêm vắc xin AstraZeneca Coronavirus
Công việc tiêm vắc xin AstraZeneca Coronavirus - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.04.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cơ quan quản lý dược phẩm châu Âu (EMA) tuyên bố rằng không có cơ sở nào để từ chối việc sử dụng vắc xin ngừa coronavirus do công ty AstraZeneca của Anh-Thụy Điển phát triển. Báo Politico mới có bài viết về việc này.

Như cơ quan quản lý thông báo, "không có bằng chứng nào chứng tỏ cần hạn chế sử dụng vắc xin AstraZeneca đối với bất kỳ nhóm dân cư nào". Giám đốc điều hành của EMA Emer Cooke cho biết các chuyên gia không xác định được bất kỳ yếu tố nguy cơ cụ thể nào do thuốc gây ra theo độ tuổi, giới tính hoặc tiền sử y tế của người được tiêm phòng. Những kết luận tiếp theo sẽ được đưa ra sau cuộc họp của ủy ban an toàn EMA vào ngày 6-9/4.

Các trường hợp hình thành cục máu đông

Bà Cooke trích dẫn dữ liệu về 62 trường hợp hình thành cục máu đông trong não - 44 trường hợp trong số đó được ghi nhận ở Khu vực kinh tế châu Âu - tuy nhiên trong số đó có cả̉ các trường hợp xảy ra trước ngày 22/3. Nhận xét về các báo cáo nói rằng có nhiều trường hợp hình thành huyết khối ở những phụ nữ trẻ tuổi, người đứng đầu phòng giám sát dược phẩm và dịch tễ học EMA Peter Arlette lưu ý rằng điều này có thể là do có nhiều phụ nữ trẻ tuổi đi tiêm vắc xin hơn nam giới.

Vaccine AstraZeneca. - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.03.2021
Vắc xin AstraZeneca được đổi tên

Một số nước Âu đã tạm thời đình chỉ hoặc cấm tiêm loại thuốc này sau khi có hiện tượng hình thành huyết khối ở bệnh nhân được tiêm chủng. Trong khi đó nhà phát triển vắc xin cam đoan thuốc đảm bảo độ an toàn. Công ty nhấn mạnh rằng kết quả theo dõi sức khỏe của hơn 17 triệu người sau khi tiêm vắc xin cho thấy không tăng nguy cơ thuyên tắc mạch phổi, hình thành huyết khối tĩnh mạch sâu hoặc giảm tiểu cầu.

Vào ngày 30 tháng 3, vắc xin AstraZeneca được đổi tên thành Vaxzevria.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала