Hoa Kỳ đang nghịch diêm một cách nguy hiểm, theo lời ông Lavrov

© Sputnik / Russian Foreign Ministry / Chuyển đến kho ảnhNgoại trưởng Nga Sergei Lavrov
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.04.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov, phát biểu về các lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ đối với Liên bang Nga và kế hoạch chuyển cơ sở hạ tầng của NATO sang phía Đông, tuyên bố Washington đang "hành động vô nghĩa".

Cuộc đối đầu đã chạm đáy

"Phạm vi đánh giá của tôi về những gì đang xảy ra, là từ "hành động một cách vô nghĩa" đến "trò nghịch diêm nguy hiểm", Lavrov nói trong chương trình «Trò chơi lớn» trên Kênh truyền hình số Một.
Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.03.2021
Ngoại trưởng Lavrov tuyên bố rằng EU phá hủy quan hệ với Nga
"Một mặt, cuộc đối đầu đã đến đáy. Mặt khác trong sâu thẳm hy vọng, tất cả mọi người đều là những người lớn và hiểu được những rủi ro liên quan đến việc leo thang căng thẳng hơn nữa", Ngoại trưởng nói.

Căng thẳng trong quan hệ Nga-Mỹ

Một vòng căng thẳng khác trong quan hệ Nga - Mỹ bắt đầu sau cuộc phỏng vấn gần đây của Tổng thống Mỹ, khi ông trả lời khẳng định khi được hỏi liệu ông có coi người đồng cấp Nga Vladimir Putin là "kẻ giết người" hay không.

Ngoài ra, Hoa Kỳ cho biết họ sẽ tiếp tục áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với dự án «Dòng chảy phương Bắc 2» . Vào giữa tháng 3, Washington cũng đã mở rộng hạn chế xuất khẩu sang Nga do tình hình với Alexei Navalny.

Alexey Navalny. - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.03.2021
EU và Hoa Kỳ áp đặt biện pháp trừng phạt chống Nga vì vụ Navalny

Hoa Kỳ, tiếp sau EU, tuyên bố áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Liên bang Nga vì vi phạm nhân quyền đối với 4 công dân Nga vì vụ bắt giữ Alexei Navalny. Danh sách này bao gồm 14 tổ chức "sản xuất vũ khí sinh học và hóa học". Ngoài ra, các biện pháp trừng phạt của Mỹ còn nhằm vào các cá nhân và tổ chức cụ thể, sẽ bao gồm các hạn chế về xuất khẩu và thị thực.

Thư ký báo chí Tổng thống Nga Dmitry Peskov trước đó lưu ý các biện pháp trừng phạt mới của EU và Mỹ đối với Nga gây tổn hại đáng kể cho các mối quan hệ vốn đã rất tồi tệ. Ông lưu ý Điện Kremlin tự tin chính sách trừng phạt chống lại Nga sẽ không đạt được mục tiêu.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала