Sáng 01/04: Hơn 800.000 liều vaccine AstraZeneca về tới Việt Nam

© Ảnh : TTXVN - Bùi Cương QuyếtViệt Nam tiếp nhận lô vaccine phòng COVID-19 đầu tiên từ COVAX Facility
Việt Nam tiếp nhận lô vaccine phòng COVID-19 đầu tiên từ COVAX Facility - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.04.2021
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Sáng 01/04, đại diện Bộ Y tế cùng các tổ chức quốc tế tại Việt Nam đã đón nhận 811.200 liều vaccine COVID-19 tại sân bay Nội Bài, Hà Nội, do COVAX tài trợ.

Cơ chế COVAX đảm bảo 20% dân số được tiếp cận vaccine

Sáng 1/4/2021, lô vaccine thứ 2 phòng COVID-19 của AstraZeneca do COVAX Facility cung cấp đã về đến sân bay Nội Bài (Hà Nội) và sẽ được chuyển đến Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương bảo quản.

Sau đó Bộ Y tế sẽ điều phối phân bổ vaccine để tiêm. Trước đó Việt Nam đã nhận hơn 117.000 liều vaccine AstraZeneca do Công ty Cổ phần Vaccine Việt Nam (VNVC) đặt mua và đã được phân bổ cho các tỉnh, thành để tiêm cho nhóm các đối tượng ở tuyến đầu chống dịch.

Dẫn đầu đoàn Bộ Y tế là Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên, với sự tham gia của đại diện các tổ chức quốc tế. COVAX Facility là một cơ chế được thiết lập nhằm đảm bảo các quốc gia trên thế giới được tiếp cận công bằng với vaccine COVID 19.

© Ảnh : TTXVN - Bùi Cương QuyếtTiến sĩ Kidong Park (bên trái), Trưởng Đại diện Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Việt Nam cùng Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên (bên phải) đến sân bay quốc tế Nội Bài tiếp nhận lô vaccine đầu tiên từ COVAX Facility.
Sáng 01/04: Hơn 800.000 liều vaccine AstraZeneca về tới Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.04.2021
Tiến sĩ Kidong Park (bên trái), Trưởng Đại diện Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Việt Nam cùng Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên (bên phải) đến sân bay quốc tế Nội Bài tiếp nhận lô vaccine đầu tiên từ COVAX Facility.

Cơ chế COVAX hoạt động dựa trên sự phối hợp của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) với các tổ chức quốc tế, các nhà sản xuất vaccine và các đối tác để đảm bảo các quốc gia đều được tiếp cận vaccine một cách công bằng và hiệu quả. COVAX sẽ đảm bảo cho các quốc gia tham gia cơ chế này được tiếp cận vaccine với mức độ bao phủ khoảng 20% dân số trong năm 2021.

Vaccine AstraZeneca là vaccine COVID-19 đầu tiên được phê duyệt lưu hành tại Việt Nam. Lô vaccine về Nội Bài sáng nay là lô vaccine AstraZeneca thứ 2 về tới Việt Nam, sau lô đầu tiên do Công ty Cổ phần Vaccine Việt Nam (VNVC) đặt mua từ AstraZeneca.

Sẽ có ít nhất 30 triệu liều vaccine về Việt Nam

VNVC đã đặt mua 30 triệu liều vaccine COVID-19 của AstraZeneca trong năm 2021. Số vaccine này được giao thành nhiều đợt, lô đầu tiên gồm 117.600 liều đã về Việt Nam hôm 24/02. Đến nay, nước ta đã có 49.743 người được tiêm vaccine này. Đây là những cán bộ, nhân viên y tế đang trực tiếp điều trị bệnh nhân COVID-19, các nhân viên y tế thực hiện các nhiệm vụ như lấy mẫu bệnh phẩm, xét nghiệm, truy vết, thành viên các tổ COVID-19 cộng đồng và Ban Chỉ đạo phòng chống dịch.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала