"Tàn nhẫn khó tin": Người Mỹ đóng cửa nhìn bà già gốc Á 65 tuổi bị đánh đập

© REUTERS / Shannon StapletonNhững người biểu tình với biểu ngữ trong cuộc biểu tình Stop Asian Hate ở Hoa Kỳ
Những người biểu tình với biểu ngữ trong cuộc biểu tình Stop Asian Hate ở Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.04.2021
Đăng ký
Theo NBC News, tại New York, một người đàn ông đã đánh đập dã man người phụ nữ châu Á 65 tuổi, 3 người đứng xem từ hành lang ngôi nhà gần đã đóng sập cửa trước mặt nạn nhân.

Theo cảnh sát, trên một trong những đường phố ở New York, một người đàn ông đã đạp vào bụng nạn nhân, dẫm lên đầu bà và hét lên những câu chống người gốc Á. Cách đó vài bước chân, có ba người trong tiền sảnh tòa chung cư gần đó. Ít nhất một người trong số họ đã nhìn thấy cuộc tấn công quái dị. Khi kẻ tấn công bỏ đi (đến nay vẫn chưa bị bắt giữ), thậm chí không một ai ra tay giúp đỡ người phụ nữ. Thay vào đó, những người trong tiền sảnh của ngôi nhà chỉ đơn giản là đóng sập cửa, bỏ mặc người bị thương trên vỉa hè.

Năm ngoái, các vụ phạm pháp trên cơ sở kỳ thị người châu Á trên khắp nước Mỹ đã tăng gần 150%.

Người Mỹ gốc Á Học Kỹ thuật Tự vệ ở California - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.03.2021
Người châu Á ở Mỹ học cách tự vệ sau hàng loạt vụ tấn công

Bạo lực đối với người Mỹ gốc Á

Chính quyền Biden cam kết chi ngân sách gần 50 triệu đô la để hỗ trợ những người Mỹ gốc Á và người gốc Thái Bình Dương bị tấn công bạo lực.

Người sáng lập tổ chức nhân quyền Rise, cô Amanda Nguyễn, cho biết trong một cuộc phỏng vấn: "Bây giờ là thời điểm xác định, và chúng ta phải lựa chọn muốn đất nước chúng ta trở thành một đất nước như thế nào."

Đến lượt mình hôm nay Bộ Tư pháp Mỹ cho biết sẽ hỗ trợ theo dõi tốt hơn các tội ác dựa trên cư sở thù hận và đưa những kẻ vi phạm ra chịu trách nhiệm ra trước công lý.

Amanda Nguyễn: “Trong video này, điều đau đớn nhất là cảnh người đàn ông đóng sập cửa trước người phụ nữ này. Cho nên tôi hy vọng rằng, với tư cách là một quốc gia, chúng ta sẽ không làm điều đó.”

Theo nhà chức trách, người phụ nữ bị hành hung vừa được xuất viện. Người quản lý tòa nhà cho biết, những người có mặt hôm đó trong tiền sảnh tòa chung cư đã bị nghỉ việc để chờ điều tra. Cuộc điều tra này có sự tham gia của Lực lượng đặc nhiệm chống tội phạm trên cơ sở thù hận của thành phố New York.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала