Apple cố tình bán MacBook bị lỗi

© REUTERS / MIKE SEGARLogo của Apple
Logo của Apple - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.04.2021
Đăng ký
Ban giám đốc Apple đã biết rằng màn hình máy tính xách tay MacBook Pro được bán trong một năm rưỡi đã bị trục trặc. Hơn nữa, nhà sản xuất thậm chí nhận thức được vấn đề này trước khi bắt đầu bán hàng, vì tất cả các sản phẩm của Apple đều được kiểm tra kỹ trước khi xuất xưởng.

Đó là tuyên bố của Thẩm phán Edward Davila thuộc Tòa án Quận Bắc California, người đang xử vụ kiện tập thể chống Apple.

Ở đây chúng ta đang nói về lỗi trong cáp ma trận màn hình các mẫu MacBook Pro 2016 và 2017. Do dây cáp ngắn và mỏng bị đứt, đèn nền dưới màn hình có hiệu ứng "ánh sáng sân khấu", sau đó hoàn toàn bị lỗi.

iPad Pro và Macbook Pro - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.03.2021
Sản phẩm mới của Apple. Khi nào ra mắt MacBook Pro với bộ vi xử lý M1X mới?
“Tòa cho rằng các cáo buộc trước khi kiểm tra, cùng với các khiếu nại thực chất của khách hàng là đủ để cho thấy Apple đã biết về các lỗi trên MacBook”, – ông Davila nói. Tòa án cũng sẽ xem xét cáo buộc rằng Apple cố tình xóa các khiếu nại về vấn đề này trên diễn đàn hỗ trợ chính thức.

Tuy nhiên, theo Law360, tòa vẫn chưa đưa ra quyết định về vụ việc. Nguyên đơn yêu cầu hoàn trả mọi chi phí phát sinh cho việc sửa chữa MacBook bị lỗi, cũng như bồi thường chi phí pháp lý.

Khiếm khuyết công nghệ của Apple

Các phương tiện truyền thông cho hay rằng hồi cuối năm 2018, Apple đã cố gắng bưng bít vấn đề này khi tình hình trở nên phổ biến. Công ty đã lặng lẽ tung ra các mẫu có cáp mô-đun màn hình mới, dài hơn, đáng tin cậy hơn, sau đó đưa ra chương trình sửa chữa miễn phí cho MacBook Pro 13 inch. Điều này chỉ sau xảy ra khi có tới 15 000 người ký vào bản kiến ​​nghị yêu cầu sửa chữa miễn phí các máy tính xách tay bị lỗi.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала