Chuỗi tổ hợp siêu thanh mới đang được tạo ra ở Nga

© Sputnik / Ministry of Defence of the Russian Federation / Chuyển đến kho ảnhMột tên lửa đạn đạo xuyên lục địa của hệ thống tên lửa chiến lược Avangard trong quá trình lắp đặt trong một silo ở vùng Orenburg
Một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa của hệ thống tên lửa chiến lược Avangard trong quá trình lắp đặt trong một silo ở vùng Orenburg - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.04.2021
Đăng ký
Những tổ hợp siêu thanh mới đang được tạo Nga, chúng sẽ trở thành sự phát triển tiếp theo của Avangard, Zircon và Kinzhal, ông Alexander Leonov, Tổng giám đốc, Tổng thiết kế của NPO Mashinostroyenia, cho biết.

Hiện đại hóa vũ khí Nga

"Hôm nay, ai cũng đã biết đến những tên gọi Avangard, Zircon và Kinzhal, nhưng sẽ còn cả chuỗi các hệ thống tiếp theo được phát triển”, - ông nói với các phóng viên vào thứ Sáu bên lề sự kiện Tranh biện khoa học về Du hành vũ trụ.

Theo ông Leonov, ngày nay không ai trên thế giới có thể tạo ra một đơn vị siêu thanh tốc độ cao hơn Avangard, nhưng nó có thể được cải thiện theo quan điểm của các hệ thống hiện có.

Các bệ phóng THAAD - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.03.2021
Mỹ dự định hiện đại hóa phòng thủ tên lửa vì vũ khí siêu thanh của Nga
"Sau siêu thanh, theo các đặc điểm của Avangard tương tự mà tôi biết về tốc độ thì không còn gì để làm nữa. Xa hơn nữa có thể hoàn thiện bản thân các thông số của hệ thống vượt phòng thủ tên lửa, hệ thống dẫn đường. Nhưng đây là sự hoàn thiện bên trong”, - ông Leonov nói.

Theo ông, sau khi tạo ra các chương trình siêu thanh, Nga nằm ngoài cạnh tranh trong các công nghệ này.

"Không có gì bí mật về chuyện chúng ta đang vượt trước phần còn lại của hành tinh” , - người đứng đầu doanh nghiệp tin tưởng.

Thời hạn sử dụng tên lửa mang Avangard

Thời hạn phục vụ của tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) UR-100N UTTH trong biên chế Lực lượng Tên lửa Chiến lược (NATOgọi là SS-19 Stiletto) có thể được kéo dài thêm ba năm nữa.

"Hiện tại toàn bộ tổ hợp công việc đang được tiến hành. Điều đó cho phép loại tên lửa này tiếp tục hoạt động. Nhưng ở đây, mọi dự đoán đều không phù hợp - bản thân công nghệ sẽ gợi ý cho chúng tôi", - ông Leonov nói thêm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала