Công bố dữ liệu mới về số người chết trong các cuộc biểu tình ở Myanmar

© REUTERS / StringerMột người đàn ông cầm cờ của Liên đoàn Quốc gia vì Dân chủ trong cuộc biểu tình phản đối đảo chính quân sự ở Yangon, Myanmar.
Một người đàn ông cầm cờ của Liên đoàn Quốc gia vì Dân chủ trong cuộc biểu tình phản đối đảo chính quân sự ở Yangon, Myanmar. - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.04.2021
Đăng ký
Trang web Hiệp hội hỗ trợ tù nhân chính trị ở Myanmar công bố thông tin cập nhật về số người chết do đụng độ giữa người biểu tình và lực lượng an ninh ở Myanmar.
"Tính đến ngày 1 tháng Tư, 543 người đã thiệt mạng trong cuộc đảo chính", Hiệp hội cho biết.

Theo dữ liệu của họ, 2741 người  bị giam giữ, 38 người bị kết án tù. Lệnh bắt giữ đã được ban hành đối với thêm 126 người biểu tình.

Cựu cố vấn nhà nước của Myanmar, người đoạt giải Nobel Aung San Suu Kyi. - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.04.2021
Quân đội Myanmar cáo buộc bà Aung San Suu Kyi vi phạm luật bí mật nhà nước

Hôm thứ Tư, đặc phái viên Tổng thư ký LHQ về Myanmar, Christine Schraner Burgener, nói hơn 520 người đã chết ở Myanmar sau cuộc đảo chính quân sự.

Sự cố Internet ở Myanmar

Trước đó, ngày 1 tháng Tư, Reuters dẫn nguồn tin từ các nhà khai thác viễn thông, cho biết quân đội Myanmar đã yêu cầu các nhà cung cấp Internet tại nước này tắt dịch vụ băng thông rộng không dây.

Theo tin này, quân đội trong một bức thư lưu ý các nhà cung cấp dịch vụ phải tuân thủ hướng dẫn theo quy định của pháp luật, lý do cho yêu cầu này không được họ giải thích.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала