Mỹ khuyên nên từ bỏ vắc xin AstraZeneca

© Sputnik / Vladimir Trefilov / Chuyển đến kho ảnhỐng tiêm và ống tiêm trên nền của logo AstraZeneca
Ống tiêm và ống tiêm trên nền của logo AstraZeneca - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.04.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tiến sĩ Anthony Fauci, Giám đốc Viện nghiên cứu quốc gia Hoa Kỳ về các bệnh truyền nhiễm và dị ứng, đã khuyến cáo nhà chức trách nước này ngừng sử dụng vắc xin ngừa coronavirus do công ty AstraZeneca của Anh-Thụy Điển phát triển. Hãng Reuters đưa tin.

Theo ông, vấn đề này vẫn còn đang được cân nhắc.

"Nhìn chung căn cứ vào mối quan hệ hợp đồng mà chúng ta có với một số công ty, thì chúng ta có đủ vắc-xin", - ông Fauci nói.

Hiệu quả và tính an toàn của vắc xin AstraZeneca đang bị nghi ngờ

Trước đó, có thông tin nói rằng hiệu quả của vắc-xin AstraZeneca ngừa coronavirus thấp hơn 3% so với công bố trước đây.

Vaccine Covid-19 AstraZeneca. - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.03.2021
AstraZeneca tuyên bố vắc xin của hãng an toàn sau khi có các trường hợp thuyên tắc huyết khối

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nó giúp ngăn ngừa diễn biến COVID-19 có triệu chứng được 76% trường hợp, chứ không phải 79% như công bố trước đây. Tuy nhiên hiệu quả của thuốc trong việc ngăn ngừa các trường hợp bệnh nặng cần nhập viện vẫn là 100% và hiệu quả sử dụng trên bệnh nhân từ 65 tuổi trở lên là 85%.

Một số nước châu Âu tạm thời đình chỉ hoặc cấm tiêm vắc xin AstraZeneca do phát hiện tình trạng thuyên tắc huyết khối ở bệnh nhân đã tiêm vắc xin. Trong khi đó, những người tạo ra vắc-xin này nhấn mạnh vào sự an toàn của nó. Công ty cho biết, một nghiên cứu chi tiết về tình trạng sức khỏe của hơn 17 triệu người sau khi tiêm vắc xin cho thấy không có dữ liệu chứng tỏ vắc xin làm tăng nguy cơ thuyên tắc mạch phổi, thuyên tắc huyết khối tĩnh mạch sâu hoặc giảm tiểu cầu.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала