Hơn 40 trẻ vị thành niên bị chết ở Myanmar do hành động của quân đội

© AP PhotoNhà sư cầm ống nhòm ở sau chướng ngại vật trên đường phố Mandalay, Myanmar
Nhà sư cầm ống nhòm ở sau chướng ngại vật trên đường phố Mandalay, Myanmar - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.04.2021
Đăng ký
Ít nhất 43 trẻ vị thành niên ở Myanmar đã thiệt mạng do hành động của cảnh sát và quân đội nhằm ngăn chặn các cuộc biểu tình chống chính phủ.

Tờ Irrawaddy đưa tin này hôm thứ Sáu, dẫn nguồn tổ chức từ thiện quốc tế Save the Children.

Khói bốc lên từ lốp xe đang cháy bốc lên tạo ra khói bao phủ trong một cuộc trấn áp tại Bayint Naung Junction ở Yangon, Myanmar ngày 16 tháng 3 năm 2021, trong bức ảnh do Reuters thu được. - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.04.2021
Hàng trăm người mất tích. Những vụ mất tích cưỡng bức do chính quyền Myanmar âm mưu tổ chức

Trẻ em bị giết ở Myanmar

"Một lần nữa, chúng ta đang chứng kiến ​​trẻ em vô tội trở thành nạn nhân của cuộc khủng hoảng. Cách duy nhất để bảo vệ trẻ em ở Myanmar là ngay lập tức chấm dứt mọi bạo lực giết người" – Irrawaddy cho biết.

Trong số những người thiệt mạng có một bé trai 5 tuổi và một bé gái 6 tuổi. Ngoài ra, một đứa trẻ 1 tuổi bị trung đạn cao su, ấn phẩm nêu rõ.

Theo Hội Hỗ trợ Tù nhân Chính trị ở Myanmar, kể từ ngày 1 tháng 2, số người chết do đụng độ giữa những người biểu tình và nhân viên an ninh đã lên tới 543 người.

Đảo chính quân sự ở Myanmar

Ngày 1 tháng 2, quân đội Myanmar đã ban bố tình trạng khẩn cấp trong một năm và cách chức lãnh đạo đất nước, bao gồm tổng thống và cố vấn nhà nước.

Các đại diện quân đội giải thích điều này là do gian lận quy mô lớn trong cuộc bầu cử tháng 11 năm 2020. Kể từ đầu tháng Hai, người dân Myanmar đã xuống đường biểu tình phản đối quân đội và bị lực lượng an ninh đàn áp.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала