Đức Giáo hoàng nói chuyện với thế giới bằng Thông điệp Phục sinh

© REUTERS / Filippo Monteforte/PoolĐức Giáo hoàng Francis cử hành Thánh lễ Phục sinh tại Vatican.
Đức Giáo hoàng Francis cử hành Thánh lễ Phục sinh tại Vatican. - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.04.2021
Đăng ký
ROME (Sputnik) - Trong thông điệp Phục sinh truyền thống của mình, Đức Thánh Cha Phanxicô đã cảnh báo chống lại việc mở rộng vũ trang trong giai đoạn đại dịch và kêu gọi những ai tham dự vào mọi cuộc xung đột hãy hòa giải.

Vào ngày Chúa Kitô Phục sinh, Đức Giáo hoàng đã cử hành thánh lễ trọng thể và trò chuyện với người Công giáo với phép lành Urbi et Orbi (“Cho thành phố và thế giới”).

Giáo hoàng Francis - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.03.2021
Đức Giáo hoàng cảnh báo về cơn đại hồng thuỷ mới
“Thông điệp Phục sinh không thể hiện ảo ảnh, không tiết lộ công thức ma thuật, không chỉ ra lối thoát khi đối mặt với hoàn cảnh khó khăn mà chúng ta đang phải trải qua. Đại dịch vẫn đang tiếp diễn, khủng hoảng kinh tế và xã hội rất nặng nề, đặc biệt là đối với những người nghèo khó. Mặc dù vậy, và điều đó là đáng bất bình, các cuộc xung đột vũ trang vẫn không chấm dứt còn các kho vũ khí quân sự tiếp tục tăng cường. Ngày nay, đó là sự ô nhục”, - Đức Giáo hoàng tuyên bố.

Đức Thánh Cha Phanxicô hướng tới tất cả những ai thiệt hại vì đại dịch coronavirus

Trong tương quan này, Giáo hoàng nhấn mạnh rằng quyền được hỗ trợ và điều trị cần phải thuộc về tất cả mọi người. Đức Thánh Cha kêu gọi cộng đồng quốc tế hành động để khắc phục tình trạng chậm trễ trong việc phân phối vaccine và chia sẻ chế phẩm phòng dịch cho các nước nghèo nhất.

Đức Thánh Cha Phanxicô trong Thánh lễ kỷ niệm một trăm năm ngày sinh của Thánh Gioan Phaolô II tại Vương cung thánh đường Thánh Phêrô ở Vatican - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.12.2020
Đức Giáo hoàng công bố bí tích giải tội đại trà do coronavirus

Theo truyền thống, Đức Giáo hoàng đã dành một phần thông điệp Phục sinh nói về tình hình thế giới hiện đại, đề cập riêng đến xung đột ở Ethiopia, Syria, Yemen và Libya, đồng thời cũng nói về sự cần thiết phải tổ chức cuộc đối thoại giữa người Palestine và người Israel.

Nói về di dân và người tị nạn “chạy trốn chiến tranh và bần hàn”, Đức Giáo hoàng cảm tạ các nước đang tiếp nhận “những người tìm chốn nương thân”, đặc biệt là Lebanon và Jordan.

“Trên thế giới vẫn hiện hữu quá nhiều chiến tranh và quá nhiều bạo lực. Cầu Chúa giúp chúng ta vượt qua những thuộc tính của chiến tranh. Cầu Chúa ban phước cho những người rơi vào cảnh tù đày, nhất là ở miền đông Ukraina và Nagorno-Karabakh, sẽ có thể an toàn trở về với gia đình, và xin Chúa truyền cảm hứng cho các nhà cầm quyền trên toàn thế giới để kiềm chế những cuộc chạy đua vũ trang mới”, - Đức Giáo hoàng Francis tuyên bố.

Trong phần cuối thông điệp Phục sinh, theo truyền thống, Đức Thánh Cha Phanxicô làm phép tha tội cho tất cả những ai theo dõi lễ thánh qua TV, đài phát thanh, Internet hoặc liên kết tâm linh tương thông với đại lễ Thiên Chúa Phục sinh.  

Toàn bộ các sự kiện Lễ Phục sinh đều được truyền trực tiếp trên cổng thông tin của Tòa thánh Vatican News.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала