Tập đoàn Total tiếp tục hoạt động ở Myanmar bất chấp lời kêu gọi của các nhà bảo vệ nhân quyền

© REUTERS / Gonzalo FuentesCác nhà hoạt động nhân quyền từ Myanmar biểu tình trước trụ sở của tập đoàn Total ở Paris.
Các nhà hoạt động nhân quyền từ Myanmar biểu tình trước trụ sở của tập đoàn Total ở Paris. - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.04.2021
Đăng ký
CEO Patrick Pouyanné tuyên bố điều này trong bài trả lời phỏng vấn do tuần báo “Journal du Dimanche” xuất bản hôm Chủ nhật.
“Chúng tôi đã quyết định ngừng thực hiện các dự án và khoan ở Myanmar, nhưng vẫn tiếp tục khai thác khí đốt. Và chúng tôi làm như vậy không phải để duy trì mức lợi nhuận trước đó và không phải để tiếp tục đóng thuế cho chính quyền quân quản ở đất nước này. Chúng tôi làm như vậy để đảm bảo an toàn cho tập thể nhân viên của chúng tôi, đảm bảo rằng những người này không bị vào tù và không bị chính quyền quân sự kết án lao động cưỡng bức”, - ông Patrick Pouyanné tuyên bố.
Thành phố Seoul, Hàn Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.04.2021
Bộ Ngoại giao Hàn Quốc khuyên công dân rời Myanmar

Thời điểm của những quyết định không giản đơn

“Chúng tôi cũng không muốn điều kiện sống của cư dân xấu đi do thực tế chúng tôi sẽ buộc phải tắt nguồn cấp điện cho hàng triệu người”, - doanh nhân Pháp nói thêm.

Ông nhắc rằng việc cung cấp điện cho khu vực miền Tây của Thái Lan cũng phụ thuộc vào tập đoàn của ông. Đồng thời, CEO Patrick Pouyanné cam đoan sẽ ngừng việc khai thác khí đốt từ mỏ trên thềm lục ngoài khơi nếu như không thể tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn sản xuất do tập đoàn thiết lập.

Ông Pouyanné nhấn mạnh rằng cá nhân ông và tập đoàn mà ông đứng đầu đều “bất bình bởi tình trạng đàn áp ở Myanmar”.

Đại diện thường trực của Trung Quốc tại LHQ Zhang Jun phát biểu tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an LHQ. - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.04.2021
ASEAN và Trung Quốc tìm cách giúp Myanmar ra khỏi bế tắc chính trị

Hỗ trợ các hiệp hội

“Trong tương quan tôi không có khả năng chấm dứt hoạt động sản xuất ở Myanmar, tôi quyết định cấp cho các hiệp hội hoạt động bảo vệ nhân quyền ở Myanmar khoản tiền tương đương với số tiền thuế mà tập đoàn buộc phải trả cho Chính phủ của đất nước này”, - ông Pouyanné nói.

Theo báo cáo của tập đoàn hoạt động ở Myanmar từ năm 1992, Total đã nộp 230 triệu USD tiền thuế và phí nhượng quyền cho chính quyền địa phương vào năm 2019 và khoảng 176 triệu USD vào năm 2020.

 “Kể từ khi nổ ra khủng hoảng ở Myanmar, bắt đầu vào tháng Hai, chúng tôi đã không trả bất kỳ khoản thuế hoặc khoản khấu trừ nào khác cho chính quyền quân quản bởi lý do đơn giản là hệ thống ngân hàng của đất nước này không còn hoạt động nữa”, - ông Pouyanné nói rõ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала