Florida ban bố tình trạng khẩn cấp do nguy cơ vỡ bể chứa hóa chất

© Fotolia / IcholakovFlorida, Mỹ
Florida, Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.04.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chính quyền hạt Manati thuộc bang Florida của Mỹ cảnh báo người dân rằng trong trường hợp vỡ hồ chứa nước ở nhà máy phốt phát Piney Point trước đây thì các vùng lân cận có thể phải chịu đựng đợt sóng nước kỹ thuật cao đến 6 mét.

Mối đe dọa ngập lụt

Thống đốc bang Ron Desantis đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp ở hạt Manatee hôm thứ Bảy do hồ chứa nước thải bị rò rỉ. Các nhà chức trách cảnh báo rằng khoảng 18 nghìn mét khối nước muối hỗn hợp có thể tràn ra khu vực xung hồ chứa, nước này "đáp ứng hầu hết các tiêu chuẩn chất lượng nước biển" và "không có phóng xạ", nhưng có độ axit cao hơn bình thường.

Tại khu vực Piney Point đã thông báo sơ tán dân cư do khoảng 316 ngôi nhà có nguy cơ bị ngập.

Trụ sở cơ quan giám sát lực lượng hạt nhân Mỹ bị ngập - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.03.2019
Trụ sở cơ quan giám sát lực lượng hạt nhân Mỹ bị ngập
"Nếu hồ chứa bị vỡ hẳn, - hiện tại chúng tôi đã giảm thể tích nước trong hồ xuống còn 340 triệu gallon - thì tất cả số lượng nước trong hồ có thể tràn ra ngoài trong vài phút, ... tạo nên một làn sóng nước cao 20 feet (6 mét - chú thích biên tập)", - ông Scott Hopes, một quan chức của hạt này cho biết trong cuộc họp báo chung với Thống đốc bang.

Ông Hopes thúc giục mọi người trong khu vực cần sơ tán nên làm theo lời cảnh báo của chính quyền và khẩn trương rời khỏi nhà.

Đồng thời, ông Hopes lưu ý rằng các tù nhân của nhà tù Menate County nằm trong khu vực sơ tán đã được đưa lên tầng hai, nơi mà theo dự báo nước sẽ không ngập tới.

Thống đốc bang Florida cho biết trong cuộc họp báo rằng hiện nay trung bình mỗi ngày đang tiến hành bơm ra khỏi hồ 33 triệu gallon nước, lực lượng Vệ binh quốc gia của bang sẽ cung cấp thêm 20 máy bơm nữa.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала