Các nhà khoa học Đức tạo ra hệ thống có thể ngăn chặn ô tô va chạm với người đi bộ

© Ảnh : pixabay.com/ Robert_z_Ziemi Ùn tắc giao thông ở Việt Nam
Ùn tắc giao thông ở Việt Nam  - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.04.2021
Đăng ký
Nhiều xe hơi hiện đại được trang bị radar cho phép tự động phát hiện chướng ngại vật ngay cả khi tầm nhìn rất kém, báo hiệu cho người lái xe giảm tốc độ hoặc gửi lệnh tự động phanh nếu xe được điều khiển bằng hệ thống lái tự động. Tuy nhiên, các chướng ngại vật như tòa nhà hoặc cây cối có thể khiến những hệ thống như vậy bị nhầm lẫn.

Radar trên đường phố

Để giải quyết vấn đề này trong thời đại chúng ta và cứu sống hàng nghìn người, các nhà phát triển Đức đưa ra giải pháp mới đặt các radar ngay trên đường phố, trước hết là ở những nơi đông đúc nhất.

Phát triển mới của các nhà khoa học làm việc dưới sự lãnh đạo của Hiệp hội Fraunhofer, sẽ phát tín hiệu cho người lái xe hoặc phương tiện không người lái nếu có vật thể hoặc có người đang tiến nhanh đến lòng đường trước mặt anh ta.

Hiện trường vụ tai nạn.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.03.2021
Nguyên nhân ban đầu vụ tai nạn kinh hoàng ở Lang Chánh làm 7 người chết

Chẳng bao lâu nữa, hệ thống này sẽ được trang bị trí tuệ nhân tạo quyết định tính chất chuyển động và tình hình trên đường nói chung. Điều này có nghĩa là sẽ không có hiện tượng báo động giả, đôi khi khiến cho hệ thống cảnh báo của xe bị vô hiệu hóa.

Nếu có đứa trẻ bắt đầu chạy tới đường, hệ thống sẽ phát hiện mối nguy hiểm đang đến gần trước khi vụ va chạm xảy ra và cảnh báo người lái xe về điều này. Hệ thống như vậy sẽ đảm bảo an toàn thậm chí là tại những đoạn đường đông đúc nhất.

Các radar được lắp đặt gần cơ sở hạ tầng giao thông quan trọng có khả năng thực hiện 100 phép đo mỗi giây. Điều này sẽ cho phép theo dõi tình hình xung quanh với độ chính xác tối đa và truyền tải thông tin cập nhật đến các phương tiện lân cận.

Các nhà khoa học vẫn đang tiếp tục hoàn thiện phát minh của mình. Trong tương lai, hệ thống sẽ được bổ sung thêm cảm biến hồng ngoại (phát hiện nhiệt) và trí tuệ nhân tạo. Như vậy, thiết bị sẽ không chỉ có thể phát hiện có người đang đến gần đường, mà còn có thể đánh giá cách thức và lý do tại sao người đó lại làm như vậy.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала