LG phải rời bỏ thị trường điện thoại thông minh như thế nào

© AFP 2023 / Jung Yeon-JeLogo LG ở Seoul
Logo LG ở Seoul - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.04.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - LG Electronics của Hàn Quốc trở nên không có lợi khi cố tăng doanh số bán điện thoại thông minh, do thua sút các đối thủ cạnh tranh như Samsung và Apple, Denis Kuvikov, giám đốc trung tâm kỹ thuật khu vực SafeNet của Tổ chức Sáng kiến Công nghệ Quốc gia (NTI) cho biết.

Trước đó vào thứ Hai, hãng LG cho biết họ sẽ ngừng sản xuất điện thoại thông minh để tập trung vào các lĩnh vực khác, bao gồm xe điện, Internet vạn vật (Internet of Things - IoT) và các giải pháp kinh doanh. Mảng kinh doanh điện thoại di động dự kiến ​​sẽ bị loại bỏ từ ngày 31 tháng 7 và điện thoại hiện tại của LG vẫn  tiếp tục được bán cho đến thời điểm đó và thậm chí lâu hơn đối với một số mẫu.

LG Electronics Inc. - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.03.2021
LG sẽ rời khỏi thị trường điện thoại thông minh

Thị trường điện thoại thông minh: Tại sao LG thất bại trong cạnh tranh?

Như Kuvikov giải thích, LG chưa bao giờ nghiêm túc trong thị trường điện thoại thông minh, và tập trung vào thị trường toàn cầu về thiết bị và hàng gia dụng. LG đã không nằm trong top 5 về doanh số bán điện thoại trong nhiều năm. Năm 2020, theo công ty phân tích IDC mà chuyên gia trích dẫn, các công ty đứng đầu thị phần là Apple, Samsung, Xiaomi, OPPO và Huawei.

Chuyên gia cho rằng LG không có đủ nguồn lực để "tấn công" thị trường đại chúng: ví dụ như các công ty Trung Quốc với các sản phẩm có tính năng tương tự nhưng rẻ hơn nhiều. Và cuối cùng, ngay cả sự vượt trội về công nghệ cũng không giúp được gì.

"Giống như Ericsson hay Nokia vào thời của họ, LG có rất nhiều bằng sáng chế cho những thứ thực sự rất quan trọng và cần thiết, nhưng họ không coi trọng việc chi tiền vào quảng cáo công nghệ di động của mình và tập trung  vào thiết bị gia dụng", - chuyên gia lưu ý.

Sản phẩm của LG

Kể từ năm 2005, công ty đã có chủ đích phát triển hướng công nghệ của mình — nhà phát triển đầu tiên sạc không dây, camera góc rộng phổ biến cũng do LG phát minh, công ty cũng sở hữu bằng sáng chế cho ma trận LED. Nhưng Samsung hay Apple đều rầm rộ công bố từng tính năng công nghệ mới trên thiết bị của mình, và thu hút sự chú ý của khách hàng. LG không thể phân bổ đủ kinh phí để tiếp thị các sản phẩm mới của họ và kết quả của cách tiếp cận này hiện đã rõ ràng, chuyên gia tổng kết.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала