Máy bay trực thăng Ansat nhận được một tùy chọn hữu ích

© Ảnh : JSC Russian HelicoptersTrực thăng Ansat được trang bị móc cẩu trên boong
Trực thăng Ansat được trang bị móc cẩu trên boong - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.04.2021
Đăng ký
Nhà máy Trực thăng Kazan của Công ty Trực thăng Nga (trong thành phần Tập đoàn Nhà nước Rostec) đã nhận được sự chấp thuận về việc lắp đặt một cần nâng trên trực thăng Ansat. Tùy chọn mới mở rộng đáng kể chức năng của máy bay trực thăng.

Xin nhắc lại rằng, Ansat là máy bay trực thăng đa dụng hai động cơ hạng nhẹ đang được sản xuất hàng loạt tại Nhà máy Trực thăng Kazan (Cộng hòa Tatarstan, vùng Volga). Thiết kế máy bay trực thăng cho phép chuyển đổi nó thành một phiên bản chở hàng hoặc hành khách thích hợp cho việc vận chuyển lên đến 7 người, và thậm chí thành “xe cứu thương” bay. Ansat được chứng nhận để hoạt động ở nhiệt độ môi trường xung quanh từ -45 đến +50 độ C, cũng như ở vùng núi cao. Tài nguyên thân máy bay lên tới 16.000 giờ bay, khá tốt đối với máy bay trực thăng hạng nhẹ. Vào năm 2020, thiết bị hạ cánh khẩn cấp trên mặt nước dành cho Ansat đã nhận được sự chấp thuận.

Dây chuyền lắp ráp trong phân xưởng mạ điện mới tại Nhà máy Trực thăng Kazan - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.08.2020
Chiếc nôi của những Ansat và Mi-8 nổi tiếng: Nhà máy trực thăng Kazan

Phương tiện bay đa chức năng

Và bây giờ Ansat có thể được trang bị cần nâng để nâng lên máy bay và hạ người cũng như hàng hóa nặng tới 272 kg. Cần bên được lắp và tháo dỡ dễ dàng bằng các khớp nối nhanh. Tùy chọn mới mở rộng đáng kể chức năng của trực thăng, ví dụ, trong các hoạt động tìm kiếm và cứu nạn, cho phép xếp dỡ ở chế độ treo lơ lửng.

Ngoài ra, nhà máy đã hoàn thành các cuộc thử nghiệm đối với hệ thống neo hàng hóa trong khoang hàng hóa, hệ thống này sẽ cho phép các nhà khai thác thực hiện việc vận chuyển hàng hóa trên trực thăng Ansat. Nhân tiện, thân máy bay Ansat có khoang chở hàng lớn nhất trong số các loại trực thăng với trọng lượng cất cánh lên tới 4 tấn.     

Aleksey Belykh, Giám đốc Điều hành Nhà máy Trực thăng Kazan cho biết: “Thiết bị tùy chọn mới giúp tăng khả năng cạnh tranh của Ansat và sức hấp dẫn thương mại của nó đối với những khách hàng tiềm năng quan tâm đến tính linh hoạt của chiếc máy bay mà họ đang mua”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала