Nga ủng hộ Ấn Độ và Trung Quốc tự giải quyết vấn đề Ladakh

© AP PhotoQuân đội Ấn Độ ở biên giới với Trung Quốc ở Ladakh
Quân đội Ấn Độ ở biên giới với Trung Quốc ở Ladakh - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.04.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ấn Độ và Trung Quốc có thể tự mình giải quyết vấn đề ở khu vực biên giới Ladakh mà không cần sự can thiệp từ bên ngoài. Điều này đã được Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov tuyên bố trong cuộc phỏng vấn với báo Hindustan Times của Ấn Độ.

Bộ trưởng Ngoại giao Nga lưu ý rằng nước này đang chăm chú theo dõi tiến trình bình thường hóa tình hình và hoan nghênh các thỏa thuận đạt được sau cuộc điện đàm giữa người đứng đầu các cơ quan ngoại giao của Ấn Độ và Trung Quốc ngày 25/2 nhằm ổn định tình hình.

“Chúng tôi tôn trọng mong muốn của New Delhi và Bắc Kinh hành động trong việc này một cách tự chủ, trong khuôn khổ các cơ chế đối thoại song phương nhiều cấp độ do họ lập ra, không có sự can thiệp từ các thế lực bên ngoài. Chúng tôi hy vọng rằng cả hai quốc gia, với tư cách là những thành viên có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế, sẽ có thể tìm ra những biện pháp chính trị và ngoại giao được cả hai bên chấp nhận để nhanh chóng khắc phục những bất đồng còn tồn tại hiện nay”, - Ngoại trưởng Lavrov nhấn mạnh.

Leo thang xung đột ở Ladakh

Tình hình ở khu vực biên giới Ladakh trở nên căng thẳng hơn kể từ đầu tháng 5 năm 2020, khi giữa quân đội Ấn Độ và Trung Quốc xảy ra một số vụ xung đột ở khu vực hồ Pangong, sau đó cả hai nước đều tăng cường thêm quân tại khu vực này. Riêng phía Ấn Độ đã triển khai gần 50 nghìn quân cùng với trang thiết bị quân sự tại đây, ước tính Trung Quốc cũng triển khai lực lượng ở mức tương đương. Vào đầu tháng Hai, đầu tiên là Trung Quốc, sau đó là Bộ Quốc phòng Ấn Độ tuyên bố rút quân dọc theo bờ phía bắc và phía nam của hồ Pangong.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала