Ngoại trưởng Nga Lavrov bác bỏ thông tin về kế hoạch tạo liên minh quân sự với Trung Quốc

© Cơ quan báo chí của Bộ Ngoại giao Nga / Chuyển đến kho ảnhHội nghị Bộ trưởng Ngoại giao Liên bang Nga và Turkmenistan S. Lavrov và R. Meredov
Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao Liên bang Nga và Turkmenistan S. Lavrov và R. Meredov - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.04.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nga không có kế hoạch thành lập một liên minh quân sự với Trung Quốc, các báo cáo về điều này chỉ là đồn đoán, Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov tuyên bố.

Liên minh Nga và Trung Quốc

"Chúng tôi không chỉ nói như vậy, điều này được nêu trong các tài liệu song phương đã được thông qua ở cấp cao nhất trong các hội nghị thượng đỉnh Nga-Trung, nơi quan hệ hai nước có lẽ đã đạt đến mức tốt nhất trong lịch sử, nhưng mối quan hệ này không theo đuổi mục tiêu tạo ra liên minh quân sự. Chúng tôi cũng có nghe đồn đoán về liên minh quân sự không chỉ liên quan đến quan hệ Nga-Trung, tôi đã trả lời về điều này”, - ông Lavrov nói sau cuộc hội đàm với Ngoại trưởng Ấn Độ Subrahmanyam Jaishankar.

Trước đó, phát biểu trên kênh truyền hình 1 của Nga, ông Lavrov nói rằng Nga và Trung Quốc không cần liên minh quân sự như NATO, quan hệ giữa Matxcơva và Bắc Kinh hoàn toàn khác.

Hội nghị Trung Đông Câu lạc bộ Valdai - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.03.2021
Ngoại trưởng Nga Lavrov đánh giá về ý tưởng thành lập NATO ở Trung Đông và Châu Á

Cấu trúc tương tự NATO

Nga và Trung Quốc không có ý định đưa ra những hành động đáp trả chung trước các lệnh trừng phạt của phương Tây, không có nhu cầu tạo ra liên minh quân sự tương tự như NATO, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố hôm thứ Năm.

Lavrov lưu ý rằng NATO thuộc các đồng minh của thời kỳ Chiến tranh Lạnh, trong khi ông muốn "bây giờ suy nghĩ theo cách thế của thời kỳ hiện đại, trong bối cảnh đang hình thành đa cực".

Bộ trưởng nhấn mạnh rằng mức độ hợp tác giữa Nga và Trung Quốc "tiếp tục được tăng cường về chất", và hiện tại hai bên đang chuẩn bị một văn kiện khác để Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình ký nhân kỷ niệm 20 năm Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác Láng giềng tốt.

“Hiệp ước của chúng tôi sẽ được gia hạn”, - ông Lavrov cho biết.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала