Tim Cook để lộ ý định phát triển xe điện của Apple

© AFP 2023 / Josh EdelsonCEO Tim Cook của Apple
CEO Tim Cook của Apple - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.04.2021
Đăng ký
Giám đốc điều hành của Apple, Tim Cook, xác nhận rằng tập đoàn đang nghiên cứu công nghệ cho xe hơi tự lái. Ông cho biết về điều này trong podcast của tờ báo The New York Times.

Khi nào sẽ có Apple Car?

"Theo tôi, bản thân sự tự chủ là một công nghệ then chốt. Nếu quý vị nhìn lại xung quanh mình thì có thể thấy, về nguyên tắc bản thân một chiếc ô tô đã gần như là robot. Chiếc ô tô tự hành là một con robot. Vì vậy, có rất nhiều thứ bạn có thể làm với ô tô tự lái. Hãy chờ xem Apple sẽ làm gì".

Trả lời câu hỏi, liệu công ty của ông có đang làm việc để tạo ra ô tô không người lái “từ A đến Z” hay chỉ tạo ra công nghệ robot hóa máy, Tim Cook trả lời: Apple phát triển rất nhiều thứ nhưng sau đó không được bán ra.

Ảnh nền trên màn hình điện thoại thông minh mới của Apple. - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.04.2021
Những sản phẩm thất bại mà Apple không bao giờ muốn nhắc lại

Trên thực tế, đã vài năm nay có thông tin rằng Apple sẽ phát hành máy bay không người lái của mình. Hai năm trước, Apple đã mua một công ty khởi nghiệp có tên drive.ai, khi đó là công ty sở hữu công nghệ được coi là thuộc loại tiên tiến nhất trên thị trường.

Đầu năm nay, tập đoàn Hyundai-Kia thông báo rằng họ đã gần hoàn tất thương vụ về khởi động sản xuất xe hơi không người lái mang thương hiệu Apple. Nhưng Apple không thích việc tiết lộ thông tin sớm như vậy, nên đã dừng đàm phán với công ty Hàn Quốc.

Ai sẽ lãnh đạo Apple sau 10 năm nữa?

Ngoài ra, CEO của công ty nói rằng ông có thể sẽ lãnh đạo Apple trong 10 năm nữa, mặc dù tạm thời chưa nghĩ đến chuyện ra đi. Tuy nhiên, ông thậm chí không không gợi ý ai sẽ thay thế mình làm Giám đốc điều hành.

“Làm lãnh đạo thêm mười năm nữa ấy à? Có lẽ là không. Nhưng tôi có thể nói với bạn rằng hiện tại tôi cảm thấy tuyệt vời và còn lâu mới tới lúc tôi rời khỏi công ty. Nhưng mười năm là một khoảng thời gian dài, vì thế, chắc là không quá mười năm”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала