Bắc Kinh tước danh hiệu "thủ đô tỷ phú thế giới" của New York

© Ảnh : Pixabay / ZhushenjeBắc Kinh, Trung Quốc.
Bắc Kinh, Trung Quốc. - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.04.2021
Đăng ký
Forbes ước tính rằng trong năm 2020, Bắc Kinh có thêm 33 tỷ phú mới và thành phố này hiện đã vượt New York để trở thành thủ đô của những người giàu có trên thế giới, Insider cho biết.

Như tờ báo lưu ý, Mỹ luôn là quê hương của những người giàu nhất thế giới, trước đây những người này yêu thích Mỹ hơn các quốc gia khác, nhưng giờ đây Trung Quốc đang đuổi sát gót Mỹ.

Đồng đô la - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.03.2021
Danh sách 5 nhà tỷ phú có giá trị tài sản ròng hơn 100 tỷ USD

Khoảng cách nhỏ

Theo danh sách tỷ phú thế giới năm 2021 của Forbes, 33 tỷ phú mới đã xuất hiện tại thủ đô Trung Quốc trong năm ngoái. Như vậy, tổng số tỷ phú ở đây đã lên tới 100 người, vì vậy Bắc Kinh đã vượt New York, nơi có 99 tỷ phú.

Tờ Insider lưu ý, năm 2020, thủ đô Mỹ chỉ có thêm 7 tỷ phú mới. Đồng thời, Insider lưy ý rằng dân số New York bằng khoảng 40% dân số Bắc Kinh: tổng cộng có 8,4 triệu người sống ở «The Big Apple», so với 21 triệu ở thủ đô Trung Quốc.

Ai giàu hơn?

Tỷ phú giàu nhất Bắc Kinh là người sáng lập ByteDance, công ty sở hữu nền tảng TikTok - ông Trương Nhất Minh (Zhang Yiming), với tài sản ước tính 35,6 tỷ USD. Người giàu nhất New York là cựu Thị trưởng Michael Bloomberg, với tài sản 59 tỷ USD.

Jeff Bezos. - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.02.2021
Nêu danh tỷ phú quyên góp từ thiện nhiều nhất

Insider lưu ý rằng từ lâu Mỹ đã là quê hương của nhiều tỷ phú hơn bất kỳ quốc gia nào khác trên thế giới. Tuy nhiên, Trung Quốc bắt đầu bám sát gót Mỹ. Trong năm qua, Trung Quốc và Hồng Kông đã có them 210 tỷ phú mới - chưa có quốc gia nào đạt được chỉ số như vậy.

Ngoài Bắc Kinh, trong Top-10 thành phố có nhiều tỷ phú nhất thế giới còn có thêm 4 thành phố của Trung Quốc. Đó là Hồng Kông với 80 tỷ phú, chiếm vị trí thứ ba, Thâm Quyến với 68 tỷ phú, chiếm vị trí thứ năm và Thượng Hải với 64 tỷ phú, chiếm vị trí thứ sáu. Thành phố duy nhất của Mỹ lọt vào danh sách cùng với New York là San Francisco, với 48 tỷ phú.

Ấn phẩm Insider cũng nhấn mạnh rằng đại dịch coronavirus đã cho thấy khoảng cách giữa những người giàu nhất thế giới và những người còn lại lớn như thế nào. Theo Forbes, trong năm 2020, 60 tỷ phú mới đã xuất hiện trên thế giới. Tổng cộng, thế giới hiện có 2.755 tỷ phú và tổng tài sản của họ ước tính khoảng 13,1 nghìn tỷ USD.

Tại Hoa Kỳ, trong thời kỳ đại dịch, 44% tỷ phú thậm chí còn trở nên giàu có hơn, trong khi 80 triệu người Mỹ mất việc làm và gần 8 triệu người sống dưới mức nghèo khổ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала