- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

Có thêm thông tin về tác động có hại của COVID-19 đối với sức khỏe tâm thần

© Depositphotos.com / Ryanking999cô gái khóc
cô gái khóc - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.04.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các nhà khoa học Anh và Mỹ cho biết thêm thông tin về tác động của coronavirus đối với sức khỏe tâm thần con người. Nghiên cứu được công bố trên tạp chí khoa học Lancet Psychiatry.

Nghiên cứu lưu ý rằng cứ ba bệnh nhân COVID-19 thì có một người bị rối loạn thần kinh hoặc tâm thần sau khi mắc bệnh sáu tháng. Đối tượng nghiên cứu là 236 nghìn bệnh nhân.

Các chuyên gia đã kiểm tra xem liệu các bệnh nhân COVID-19 có chịu hậu quả dưới dạng 14 chứng rối loạn thần kinh hoặc tâm thần khác nhau sau 6 tháng kể từ khi lần đầu tiên họ được chẩn đoán nhiễm bệnh hay không.

Giám đốc điều hành của Tổ chức Y tế Thế giới Tedros Adhanom Ghebreyesus - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.08.2020
Người đứng đầu WHO nói về ảnh hưởng của coronavirus đến sức khỏe tâm thần hàng triệu người

Kết quả cho thấy những người mắc bệnh COVID-19 có nhiều khả năng bị rối loạn não hơn những người bị cúm hoặc các bệnh đường hô hấp khác. Những biểu hiện rối loạn thần kinh hoặc tâm thần phổ biến nhất là rối loạn lo âu (17% trong số những người đã khỏi coronavirus) và rối loạn ái kỷ (14%). Các nhà khoa học lưu ý rằng đối với 13% bệnh nhân, những chẩn đoán liên quan đến rối loạn tâm thần hoặc thần kinh được ghi nhận lần đầu tiên.

“Dữ liệu của chúng tôi cung cấp bằng chứng quan trọng về quy mô và bản chất của việc chăm sóc có thể cần (cho bệnh nhân - chú thích biên tập). Những dữ liệu thu được cũng nhấn mạnh sự cần thiết phải tăng cường theo dõi sức khỏe tâm thần của những bệnh nhân trong thời gian mắc bệnh COVID-19 phải nhập viện chăm sóc đặc biệt hoặc bị bệnh não (encephalopathy, bệnh não không viêm - chú thích biên tập)", - kết quả nghiên cứu nêu rõ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала