Hàn Quốc ngừng tiêm vắc xin AstraZeneca

© REUTERS / Jung Yeon-je / Pool Y tá với vắc xin AstraZeneca ở Seoul.
Y tá với vắc xin AstraZeneca ở Seoul. - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.04.2021
Đăng ký
SEOUL (Sputnik) - Hàn Quốc sẽ ngừng tiêm vắc xin AstraZeneca cho những người dưới 60 tuổi trong bối cảnh xuất hiện báo cáo về các trường hợp huyết khối sau khi tiêm, Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA) đưa tin.
"Việc tiêm chủng cho nhân viên của các cơ sở giáo dục đặc biệt và giáo dục trẻ em, nhân viên y tế trong trường học, cơ sở chăm sóc người tàn tật và nhà trẻ bị hoãn lại. Tạm thời sẽ ngừng việc tiêm vắc xin AstraZeneca cho những người dưới 60 tuổi", - thông cáo của KDCA cho biết.
Nhân viên y tế tham gia trực tiếp công tác phòng chống dịch COVID-19 tại Bệnh viện Thanh Nhàn được tiêm vaccine phòng COVID-19.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.03.2021
Có bệnh nhân bị sốc phản vệ độ 3, Việt Nam có nên ngừng tiêm vắc xin AstraZeneca?

Biện pháp chủ động

Lẽ ra trong tuần này sẽ phải bắt đầu tiêm chủng cho các nhóm công dân nêu trên. Trước đó, được biết rằng vào tháng 4, một số nhân viên trong ngành giáo dục sẽ được tiêm vắc-xin AstraZeneca, bao gồm khoảng 51 nghìn giáo viên chịu trách nhiệm chăm sóc trẻ khuyết tật và 13 nghìn nhân viên y tế khác ở các trường mẫu giáo.

"Đây là một biện pháp chủ động, bảo đảm ưu tiên hàng đầu về mức độ an toàn của vắc xin COVID-19", - ông Jung Eun Kyung, người đứng đầu KDCA cho biết.

Một số nước tạm thời đình chỉ hoặc cấm tiêm vắc xin AstraZeneca do phát hiện tình trạng thuyên tắc huyết khối ở bệnh nhân đã tiêm vắc xin. Trong khi đó, những người tạo ra vắc-xin này nhấn mạnh vào sự an toàn của nó.

Ống tiêm và ống tiêm trên nền của logo AstraZeneca - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.04.2021
Mỹ khuyên nên từ bỏ vắc xin AstraZeneca

Liệu vắc xin AstraZeneca có an toàn?

Các chuyên gia của EMA chưa xác nhận rằng vắc xin AstraZeneca làm tăng nguy cơ chung về biến chứng huyết khối tắc mạch. Cơ quan quản lý cũng cho biết về tính an toàn và hiệu quả của loại vắc xin này và lưu ý rằng, lợi ích của thuốc và khả năng bảo vệ người dân không bị COVID vượt xa những rủi ro tiềm ẩn liên quan đến thuốc. Ngoài ra, các nhà khoa học sẽ tiếp tục nghiên cứu các tác dụng phụ của thuốc, dữ liệu về các trường hợp huyết khối sẽ được thêm vào thông tin chung về AstraZeneca.

© SputnikSo sánh các loại vaccine nổi tiếng nhất ngừa COVID-19
Hàn Quốc ngừng tiêm vắc xin AstraZeneca - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.04.2021
So sánh các loại vaccine nổi tiếng nhất ngừa COVID-19

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала