Kịch bản của cuộc chiến tương lai giữa Nga và Hoa Kỳ: xung đột quân sự sẽ bắt đầu như thế nào?

© Sputnik / Nikolai ZaitsevNga tìm cách mở rộng biên giới trên thềm lục địa Bắc Cực
Nga tìm cách mở rộng biên giới trên thềm lục địa Bắc Cực - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.04.2021
Đăng ký
Trong số các kịch bản về các cuộc chiến trong tương lai, Lực lượng Không quân Hoa Kỳ dự đoán khả năng Nga xâm phạm không phận Hoa Kỳ, Air Force Times dẫn nguồn là tuyên bố tương ứng của Trung tá Không quân Michael Boyer cho hay.

Đối đầu ở Bắc Cực

Bài đăng của ấn phẩm lưu ý rằng vào tháng 5 theo kế hoạch sẽ diễn ra cuộc tập trận 12 ngày ở Northern Edge, sự kiện này được tổ chức hai năm một lần, trong đó “10 nghìn quân sẽ đổ bộ vào khu vực phía bắc để luyện phản ứng của quân đội Mỹ trong trường hợp tình huống ở Bắc Cực đạt đến điểm sôi. "

Quốc kỳ Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.04.2021
Tạp chí Mỹ viết về chuyện Hoa Kỳ đang chuẩn bị như thế nào cho chiến tranh thế giới thứ ba

Air Force Times viết rằng cuộc tập trận chung của Lục quân, Hải quân và Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ ở Thái Bình Dương sẽ do Lực lượng Không quân cầm đầu.

Ấn phẩm trích dẫn tuyên bố của người đứng đầu Bộ Tư lệnh Phương Bắc của Hoa Kỳ, Tướng Glen Vanherk, ông này nói rằng năm 2020 các máy bay quân sự của Nga đã tiếp cận không phận Hoa Kỳ từ phía Alaska thường xuyên hơn bất kỳ năm nào kể từ khi kết thúc Chiến tranh Lạnh.

Tình thế tiến thoái lưỡng nan đối với NATO

Hồi tháng 3, trong chuyên mục của tạp chí The National Interest nhà báo Sebastien Roblin đã đưa ra lập luận về nhu cầu trong tương lại cần "chiếm đóng thật" khu vực của Nga, vì việc Nga tăng cường phòng thủ trên bộ ở khu vực Kaliningrad đặt NATO vào "tình thế tiến thoái lưỡng nan chết người".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала