Lầu Năm Góc cho biết họ chưa sẵn sàng từ bỏ mìn chống bộ binh

© AFP 2023 / Saul Loeb Lầu Năm Góc
Lầu Năm Góc  - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.04.2021
Đăng ký
Quân đội Mỹ vẫn chưa thể từ bỏ hoàn toàn việc sử dụng mìn chống bộ binh (mìn sát thương người) trong các cuộc chiến. Đây là phát biểu của phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ Mike Howard, báo The New York Times đưa tin.

Như ông Howard nhấn mạnh, Hoa Kỳ xem mìn chống bộ binh là một công cụ quan trọng trong chiến tranh thông thường. Theo ông, quân đội Mỹ với trách nhiệm cần có không thể từ bỏ mìn chống bộ binh, đặc biệt khi phải đối mặt với lực lượng đối phương có quân số đáng kể và có khả năng áp đảo trong giai đoạn đầu của cuộc chiến.

Vào tháng 1 năm 2020, ông Donald Trump, khi đó là Tổng thống Hoa Kỳ, đã dỡ bỏ các hạn chế đối với việc sử dụng mìn sát thương của quân đội Hoa Kỳ. Lệnh cấm sử dụng loại mìn này bên ngoài bán đảo Triều Tiên được đưa ra dưới thời chính quyền Barack Obama, người giữ chức vụ Tổng thống nhiệm kỳ 2009-2017.

Lính Mỹ tại căn cứ không quân Ein al-Assad ở Iraq - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.02.2021
Lầu Năm Góc sẽ xem xét việc bố trí của quân đội Mỹ trên khắp thế giới

Theo tờ báo, Thư ký báo chí Lầu Năm Góc John Kirby cùng ngày cũng giải thích với các nhà báo rằng chính quyền hiện tại của Mỹ đang phân tích quyết định được đưa ra dưới thời Tổng thống Trump. Theo ông Kirby, Washington sẽ quyết định các bước tiếp theo sau khi phân tích xong vấn đề này.

Bài báo lưu ý rằng Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden trong chiến dịch tranh cử đã tuyên bố ý định xem xét lại việc bãi bỏ các hạn chế đối với việc sử dụng mìn, và việc chính quyền hiện nay chưa có bất kỳ hành động nào tương ứng là một sự thất vọng đối với nhiều nhà hoạt động bảo vệ nhân quyền.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала