Quân đội Mỹ và Malaysia tập trận chung ở Biển Đông

© Ảnh : U.S. Navy / MC3 Dartanon DelagarzaMáy bay Không lực Hoàng gia Malaysia (RMAF) bay qua hàng không mẫu hạm USS Theodore Roosevelt trong cuộc tập trận ở Biển Đông.
Máy bay Không lực Hoàng gia Malaysia (RMAF) bay qua hàng không mẫu hạm USS Theodore Roosevelt trong  cuộc tập trận ở Biển Đông. - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.04.2021
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Nhóm tàu sân bay Theodore Roosevelt của Hoa Kỳ tổ chức các cuộc tập trận chung với Không quân Malaysia ở Biển Đông vào những ngày 6 - 7 tháng Tư, theo Hải quân Hoa Kỳ thông báo trên trang web của mình.

Cuộc tập trận chung đầu tiên giữa Mỹ và Malaysia trong năm nay

"Chúng tôi biết ơn vì có cơ hội tập trận với Không quân Hoàng gia Malaysia. Mặc dù rất muốn gặp mặt trực tiếp, nhưng chúng tôi cũng rất vui khi có thể gặp gỡ trên không để làm sâu sắc hơn mối quan hệ hợp tác an ninh giữa hai nước, duy trì hòa bình, an ninh ở khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương", Chuẩn Đô đốc Doug Verissimo, chỉ huy nhóm tàu tấn công, nói.
Máy bay ném bom Trung Quốc Xian H-6. - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.02.2021
Máy bay ném bom Trung Quốc tập trận đáp trả hành động của Mỹ trên biển Đông

Trọng tâm chính của cuộc tập trận với sự tham gia của quân đội hai nước, như đã nêu ra, là để tiến hành các hoạt động chung và tương tác về quân sự.

Đây là lần thứ hai trong năm 2021, một tàu sân bay đi vào Biển Đông.

Tháng Hai, đã có tin về các cuộc diễn tập của các nhóm tàu sân bay Hoa Kỳ "Nimitz" và "Theodore Roosevelt".

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала