Các bài đăng của ông Trump trên Twitter sẽ được công bố công khai

© AP Photo / J. David AkeTrang Twitter của Trump
Trang Twitter của Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.04.2021
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Cục Quản lý hồ sơ và văn khố quốc gia Hoa Kỳ (NARA) dự định công bố công khai các bài đăng trên Twitter của cựu Tổng thống Donald Trump, trước đó đã bị chặn trên nền tảng này, kênh truyền hình Fox News đưa tin.

"NARA dự kiến cung cấp quyền truy cập mở vào tất cả các tài liệu của Tổng thống đã được lưu và còn hiện diện trên mạng xã hội, bao gồm tất cả những bài đăng bị chặn và bị xóa trên Twitter đã được chuyển cho chúng tôi", kênh truyền hình dẫn lời đại diện của cơ quan lưu trữ cho biết.

Phát ngôn viên của Twitter lưu ý rằng công ty lưu trữ các bài đăng theo quy định của pháp luật, nhưng nền tảng này không hủy bỏ việc chặn bài đăng từ tài khoản chính thức của cựu Tổng thống.

Trang Twitter của Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.04.2021
"Không có mạng xã hội không thành Tổng thống Mỹ": Tòa lật phán quyết chặn người chỉ trích Trump trên Twitter

Ông Trump bị chặn trên mạng xã hội

Trước đó các nền tảng Twitch, Twitter, Facebook, Youtube và Instagram đã chặn tài khoản của ông Trump với thời hạn khác nhau do những phát biểu của ông liên quan đến vụ bạo loạn ở Washington ngày 6 tháng 1. Nguyên cớ bắt nguồn từ video và tin nhắn văn bản của ông hướng tới những người biểu tình chiếm giữ tòa nhà Quốc hội Hoa Kỳ ở Washington. Một mặt Trump kêu gọi người biểu tình xử sự ôn hòa và trở về nhà, nhưng mặt khác ông lại gọi họ là những người yêu nước và tuyên bố cuộc bầu cử là gian lận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала