Đại sứ Myanmar tại Anh: "Đại sứ quán bị đồng minh của quân đội chiếm giữ"

© AFP 2023 / Niklas Halle'nĐại sứ Myanmar tại Vương quốc Anh Kyaw Zwar Minn.
Đại sứ Myanmar tại Vương quốc Anh Kyaw Zwar Minn. - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.04.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Đại sứ Myanmar tại Vương quốc Anh Kyaw Zwar Minn cho biết ông không được phép đi vào lãnh thổ của đại sứ quán nước này ở London.

Trả lời phỏng vấn của tờ Telegraph, ông nói rằng đại sứ quán "đã bị các đồng minh của quân đội lên nắm quyền ở Myanmar chiếm giữ". Đại sứ nói rằng ông đã bị các đồng nghiệp mà ông đã làm việc cùng trong vài năm trong tòa nhà đại sứ quán phản bội.

Quân đội tại Yangon, Myanmar. - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.03.2021
Phái quân sự Myanmar triệu hồi đại sứ ở London vì ủng hộ cựu lãnh đạo của nước Cộng hòa
"Tôi không được phép vào trong. Họ nói rằng nhận được chỉ thị từ thủ đô, và do đó họ không cho tôi vào. Đây là một cuộc đảo chính.  Ở đây là Vương quốc Anh, và chúng tôi không ở Myanmar, không ở Miến Điện", - nhà ngoại giao cho biết trong một cuộc phỏng vấn với tờ báo.

Ông lưu ý rằng việc "chiếm giữ" tòa nhà đã chuyện đã được chờ đợi, vì các đồng nghiệp của ông ở lại bên trong tòa nhà có liên hệ với quân đội lên nắm quyền ở Myanmar.

Cảnh sát đã đến hiện trường vụ việc, nhưng không vào tòa nhà. Đồng thời, đại diện cộng đồng người Myanmar đã tập trung gần đại sứ quán.

Tuyên bố công khai

Như tờ báo lưu ý, trước đó đại sứ đã công khai kêu gọi thả Tổng thống Myanmar Win Myint và Ủy viên Quốc vụ Aung San Suu Kyi bị bắt trước đó. Sau tuyên bố của ông, đài truyền hình nhà nước Myanmar thông báo rằng ông đã bị triệu hồi khỏi chức vụ của mình.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала