Điện đàm với bà Merkel, ông Putin lưu ý tới các hành động khiêu khích của Kiev ở Donbass

© Sputnik / Alexei Nikolski / Chuyển đến kho ảnhVladimir Putin
Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.04.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trong cuộc điện đàm với Thủ tướng Đức Angela Merkel, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thu hút sự chú ý về các hành động khiêu khích của Kiev ở Donbass, như tin đưa của dịch vụ báo chí Điện Kremlin.
"Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Liên bang Cộng hòa Liên bang Đức Angela Merkel đã có cuộc điện đàm", - thông cáo viết.

Tin cho biết, ông Putin và bà Merkel đã thảo luận về một số chủ đề quốc tế mang tính thời sự.

Nga và Đức lo ngại về tình hình ở đông nam Ukraina

"Trao đổi quan điểm về việc giải quyết cuộc khủng hoảng nội bộ Ukraina, Tổng thống Nga và Thủ tướng Đức bày tỏ quan ngại về sự leo thang căng thẳng ở vùng đông nam Ukraina. Vladimir Putin đã thu hút sự chú ý đến các hành động khiêu khích của Kiev gần đây, nhằm mục đích làm trầm trọng thêm tình hình tại tuyến tiếp giáp", - thông cáo cho biết.
Сhiếc xe Humvee của Mỹ dành cho Quân nhân Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.03.2021
"Bán ảo tưởng". Tại sao Hoa Kỳ cung cấp thiết bị quân sự cho Ukraina?

Trước đó, Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky đã thảo luận với Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg về gia tăng căng thẳng ở Donbass và nói rằng Liên minh Bắc Đại Tây Dương là cách duy nhất để chấm dứt xung đột ở đó. Dmitry Peskov - thư ký báo chí Tổng thống Nga, nói việc Ukraina tham gia NATO sẽ làm trầm trọng thêm các vấn đề nội bộ, và đối với người dân các nước cộng hòa tự xưng, việc gia nhập Liên minh là một viễn cảnh không thể chấp nhận được.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала