Điện Kremlin đã sẵn sàng cho các kịch bản xấu nhất trong diễn biến quan hệ với Hoa Kỳ

© Sputnik / Alexei Mayshev / Chuyển đến kho ảnhQuang cảnh các tòa tháp của Điện Kremlin ở Matxcơva.
Quang cảnh các tòa tháp của Điện Kremlin ở Matxcơva. - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.04.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov nói rằng Matxcơva đã sẵn sàng cho điều xấu nhất trong mối quan hệ với Hoa Kỳ.

Trước đó, trên các phương tiện truyền thông bắt đầu xuất hiện kịch bản rằng Mỹ sẽ đưa ra những lệnh trừng phạt mới đối với Nga, cụ thể là các nhà ngoại giao Nga có thể bị trục xuất.

Sự thù địch và khó đoán định từ phía Hoa Kỳ

“Quý vị biết đấy, sự thù địch và khó đoán định nói chung trong các hành động từ phía Mỹ buộc chúng ta phải chuẩn bị cho những tình huống xấu nhất. Tức là, khi đối thoại với quý vị là một người thích gây gổ, khó đoán định, đương nhiên là quý vị luôn phải ở trong trạng thái sẵn sàng. Nhưng quý vị thấy đấy, thành ra những câu hỏi mà quý vị đặt ra về quan hệ Nga-Mỹ nhiều hơn hẳn so với bản thân khối lượng của mối quan hệ này", - ông Peskov nói khi trả lời câu hỏi, liệu Nga có đang nghiên cứu các kịch bản về các lệnh trừng phạt mới và có đang chuẩn bị chống lại các biện pháp hạn chế mới hay không.
Cờ Mỹ trên nền của Điện Capitol ở Washington, Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.03.2021
Hoa Kỳ từ chối «tái khởi động» quan hệ với Nga

Ông cũng nói thêm rằng, tất nhiên, tính bất đoán định trong mối quan hệ giữa Nga và Hoa Kỳ vẫn còn đó, và “đây là điều rất tồi tệ”.

Đầu ngày hôm nay, Ngoại trưởng Sergei Lavrov đã bình luận về các quyết định mà Mỹ có thể đưa ra chống lại Nga, đồng thời tuyên bố rằng Matxcơva sẽ đáp trả bất kỳ hành động không thân thiện nào của Washington.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала