Hoa Kỳ củng cố sự hiện diện quân sự ở Biển Đông

© AFP 2023 / Anthony WallaceTàu chiến của Lực lượng hải quân Mỹ USS Makin Island.
Tàu chiến của Lực lượng hải quân Mỹ USS Makin Island. - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.04.2021
Đăng ký
Hoa Kỳ gửi thêm lực lượng hải quân đến vùng Biển Đông, tờ báo South China Morning Post đưa tin hôm thứ Năm.

Trung tâm phân tích SCSPI có trụ sở tại Bắc Kinh công bố dữ liệu hình ảnh vệ tinh, cho thấy nhóm đổ bộ đa năng gồm tàu đổ bộ USS Makin Island (LHD-8) và tàu vận tải - sửa chữa USS San Diego (LPD-22) đã đi qua eo biển Malaca vào buổi tối.

USS Nimitz, USS Ronald Reagan và USS Theodore Roosevelt  - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.04.2021
Nhóm tác chiến tàu sân bay Mỹ lại vào Biển Đông

Các thủy thủ tàu chiến USS Makin Island của Mỹ cũng đã thực hiện các bài huấn luyện bắn đạn thật, theo bộ chỉ huy quân đội Hoa Kỳ khu vực Ấn Độ – Thái Bình Dương.

Tập trận tại Biển Đông

South China Morning Post nhắc lại thông tin này xuất hiện tại thời điểm Trung Quốc và Hoa Kỳ đã gửi các tàu sân bay của mình đến khu vực Biển Đông: vào thứ ba và thứ Tư, nhóm tàu sân bay hạt nhân Mỹ Theodore Roosevelt đã tham gia tập trận chung với Malaysia, và một nhóm tàu chiến Trung Quốc do tàu sân bay Liêu Ninh dẫn đầu đã bắt đầu huấn luyện gần Đài Loan.

Về phần mình, một số nhà quan sát cho rằng sự xuất hiện ở Biển Đông của tàu chiến USS Makin Island sẽ gửi tín hiệu tới Bắc Kinh, do việc nước này xây dựng ba đường băng trên đảo Nansha (tên khác — Trường Sa) có khả năng tiếp nhận mọi máy bay quân sự. Cho đến nay Hoa Kỳ là nước tốt nhất trên thế giới trong việc huấn luyện đổ bộ cập bờ.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала