Ông Pashinyan đánh giá cao kết quả cuộc gặp với Tổng thống Putin

© Sputnik / Sergey Guneev / Chuyển đến kho ảnhПрезидент РФ Владимир Путин, премьер-министр Армении Никол Пашинян, председатель коллегии ЕЭК Тигран Саркисян и президент Белоруссии Александр Лукашенко перед церемонией совместного фотографирования глав делегаций государств-участников ВЕЭС в Ереване
Президент РФ Владимир Путин, премьер-министр Армении Никол Пашинян, председатель коллегии ЕЭК Тигран Саркисян и президент Белоруссии Александр Лукашенко перед церемонией совместного фотографирования глав делегаций государств-участников ВЕЭС в Ереване - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.04.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Thủ tướng Armenia Nikol Pashinyan đánh giá cuộc hội đàm với Tổng thống Vladimir Putin là rất hiệu quả.

Tại cuộc gặp với đại diện các luật sư người Armenia ở Moska, người đứng đầu chính phủ Armenia lưu ý rằng cuộc trò chuyện với nhà lãnh đạo Nga kéo dài 3 tiếng rưỡi, họ đã thảo luận về "tất cả các vấn đề và chi tiết trong chương trình nghị sự của chúng tôi".

"Tôi có thể nói rằng đã thiết lập được mối quan hệ rất cởi mở với Tổng thống Nga, đặc biệt trong những tháng gần đây mối quan hệ này đã có tính chất trực tiếp hơn", - ông Pashinyan nói thêm, video về cuộc gặp đã được đăng trên tài khoản Facebook của chính trị gia.

Đồng thời, Thủ tướng Armenia lưu ý rằng tuy không có văn bản nào được ký kết sau cuộc gặp, nhưng ông đã bàn bạc với nhà lãnh đạo Nga về một số thỏa thuận và việc thực hiện chúng.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu tại cuộc gặp với Thủ tướng Armenia Nikol Pashinyan ở Yerevan, (Armenia). - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.11.2020
Nga và Armenia ký các văn bản về quy định hành động của lực lượng gìn giữ hòa bình

Ông Pashinyan nhắc lại rằng các thỏa thuận trong lĩnh vực an ninh liên quan đến Nhóm lực lượng thống nhất của Nga và Armenia, cũng như hệ thống phòng không thống nhất trong khu vực.

Cuộc gặp giữa Tổng thống Vladimir Putin và ông Nikol Pashinyan diễn ra tại Điện Kremlin ngày 7 tháng 4.

Theo chương trình nghị sự được công bố, hai bên đã thảo luận về các vấn đề thực hiện thỏa thuận liên quan đến Nagorno-Karabakh, khôi phục các liên kết kinh tế và giao thông ở Nam Kavkaz và quan hệ đối tác chiến lược Nga-Armenia.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала