Việt Nam bắt blogger Nguyễn Thúy Hạnh vì chống phá Nhà nước

CC0 / Pixabay / Ноутбук с открытой почтой Gmail
Ноутбук с открытой почтой Gmail - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.04.2021
Đăng ký
Blogger Nguyễn Thúy Hạnh bị chính quyền Việt Nam bắt về tội làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước. Quỹ từ thiện 50K của bà Nguyễn Thúy Hạnh bị nghi ngờ là núp bóng dân chủ.

Bà Nguyễn Thúy Hạnh được biết đến với vai trò người gây quỹ 50K, blogger (về dân chủ, nhân quyền), được Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP. Hà Nội xác định có hoạt động tuyên truyền, chống phá Nhà nước.

Bà Nguyễn Thúy Hạnh bị bắt vì chống phá Nhà nước

Ngày 8/4, thông tin về việc blogger Nguyễn Thúy Hạnh bị bắt do có hoạt động chống phá chính quyền, Nhà nước Việt Nam thu hút sự chú ý của dư luận.

Phạm Thị Đoan Trang - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.10.2020
Việt Nam bắt blogger Phạm Thị Đoan Trang

Trên thực tế, đây là một trong những công việc thường xuyên vẫn được các cơ quan chức năng Việt Nam tiến hành nhằm tăng cường môi trường an toàn thông tin, chống tin xấu, độc, hại, ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự chung, an ninh mạng cũng như chống lại việc các thế lực thù địch lợi dụng những sự kiện quan trọng của đất nước để có hoạt động chống phá, kích động, bôi nhọ lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ.

Liên quan đến vụ bắt blogger Nguyễn Thúy Hạnh, theo tin từ Cơ quan An ninh điều tra Công an TP. Hà Nội cho biết đơn vị này đã thi hành Lệnh bắt bị can để tạm giam, Lệnh khám xét đối với bị can Nguyễn Thúy Hạnh.

Đối tượng Nguyễn Thúy Hạnh bị khởi tố, tạm giam về tội Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Cụ thể, trong thông cáo của cơ quan chức năng, bà Nguyễn Thúy Hạnh bị Công an TP.Hà Nội bắt để điều tra về tội “Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” quy định tại Điều 117 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Bà Nguyễn Thúy Hạnh là ai?

Bà Nguyễn Thúy Hạnh sinh năm 1963, trú tại căn hộ 0412A, toà R6, số 72A, Nguyễn Trãi, phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội.

Facebook - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.10.2016
Mỹ và EU kêu gọi chính phủ Việt Nam thả nữ blogger chống chính phủ vừa bị bắt

Bà Nguyễn Thúy Hạnh được biết đến với vai trò blogger về dân chủ, nhân quyền và người sáng lập gây quỹ 50K. Tuy nhiên, quỹ 50K của bà Hạnh được cho là đã dừng hoạt động từ cuối năm 2020.

Theo điều tra của cơ quan chức năng, quỹ 50K của bà Nguyễn Thúy Hạnh đã lợi dụng tinh thần thân tương ái, giàu tinh thần thiện nguyện là truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam để hoạt động dân chủ. Theo đó, một số tổ chức, cá nhân ở trong nước và ngoài nước đã lợi dụng ý nghĩa nhân văn của một quỹ từ thiện để làm vỏ bọc để tài trợ, cung cấp kinh phí cho hoạt động chống đối chính quyền và hành vi phạm tội nhằm thực hiện mục đích đen tối. Điển hình như tổ chức phản động nổi tiếng Việt Tân.

Theo thông báo của Công an TP. Hà Nội, các Quyết định, Lệnh của Cơ quan điều tra đã được Viện kiểm sát nhân dân TP.Hà Nội phê chuẩn.

Hiện, vụ án của bà Nguyễn Thúy Hạnh đang được Cơ quan An ninh điều tra Công an TP. Hà Nội tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала