Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh sẽ đảm bảo an toàn cho đại sứ Myanmar, người kêu gọi trả tự do cho bà Aung San Suu Kyi

© AP Photo / APMột người biểu tình chống đảo chính trưng bày những hình ảnh bị bôi nhọ của Tổng tư lệnh, Thượng tướng Min Aung Hlaing ở Mandalay, Myanmar, Thứ Tư, ngày 3 tháng 3 năm 2021.
Một người biểu tình chống đảo chính trưng bày những hình ảnh bị bôi nhọ của Tổng tư lệnh, Thượng tướng Min Aung Hlaing ở Mandalay, Myanmar, Thứ Tư, ngày 3 tháng 3 năm 2021. - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.04.2021
Đăng ký
LONDON (Sputnik) – Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh đang làm việc để đảm bảo rằng Đại sứ Myanmar Kyaw Zwar Minn có thể tiếp tục sống an toàn ở Anh, phát ngôn viên của Bộ cho Sputnik biết.

Đại sứ kêu gọi trả tự do cho các tù nhân

Trước đó, đại sứ đã công khai kêu gọi trả tự do cho Tổng thống Myanmar Win Myint và Cố vấn Nhà nước Aung San Suu Kyi bị bắt giữ trước đó. Sau tuyên bố của ông, đài truyền hình nhà nước Myanmar thông báo rằng ông đã bị miễn nhiệm. 

Vào sáng thứ Năm, một đại diện của đại sứ quán Myanmar nói với Sputnik rằng vào tối hôm trước, Bộ trưởng-Tham tán, với sự giúp đỡ của tùy viên quân sự và hai nhân viên khác, đã vào được đại sứ quán, đóng cửa ở đó và từ chối cho đại sứ vào bên trong. 

Bộ Ngoại giao Anh sẽ đảm bảo an toàn cho đại sứ

"Chúng tôi lên án quân đội Myanmar ở London vì họ đã ngăn cản đại sứ của mình vào đại sứ quán đêm qua. Chúng tôi đánh giá cao lòng dũng cảm của Kyaw Zwar Minn trong việc bảo vệ lợi ích của người dân Myanmar. Trước việc ông bị đối xử như vậy, chúng tôi sẽ đảm bảo để ông có thể ở lại Vương quốc Anh một cách an toàn, trong khi ông suy nghĩ về tương lai của mình trong viễn cảnh lâu dài", - phát ngôn viên của Văn phòng Ngoại giao Anh cho biết.

Cùng ngày trước đó, đại sứ trước đó đã kêu gọi các nhà chức trách Anh không công nhận những người ủng hộ cuộc đảo chính quân sự và thậm chí trục xuất họ khỏi vương quốc.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала