Chặn đứng âm mưu tấn công khủng bố ở Crưm

© Sputnik / Alexey Malgavko / Chuyển đến kho ảnhThành phố Simferopol, Crưm
Thành phố Simferopol, Crưm - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.04.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Cơ quan an ninh Liên bang (FSB) của Nga cho biết ở Crưm vừa ngăn chặn âm mưu tấn công khủng bố. Đã bắt giữ hai phần tử Hồi giáo lên kế hoạch đánh bom tại một cơ sở giáo dục của Simferopol.

Chặn đứng âm mưu tấn công khủng bố 

"Đã chặn đứng hành động khủng bố ở Cộng hòa Crưm... Đã bắt giữ hai công dân Nga, sinh năm 1992 và 1999, là những người ủng hộ tổ chức khủng bố quốc tế bị cấm ở Nga “Hay'at Tahrir al-Sham", - FSB cho biết trong thông cáo.
Lực lượng đặc biệt Alpha của FSB Nga. - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.03.2021
FSB ngăn chặn một cuộc tấn công khủng bố ở miền Nam nước Nga

Danh tính của những người bị bắt giữ không được tiết lộ. Hiện đã khởi tố vụ án hình sự về các tội chế tạo bom, tuyên truyền và hỗ trợ khủng bố. Đang xem xét vấn đề khởi tố vụ án về chuẩn bị tấn công khủng bố.

Các chiến binh định lên đường tới Syria

Theo dữ liệu tác chiến, những kẻ khủng bố đang chuẩn bị một cuộc tấn công vũ trang bằng cách sử dụng bom tự chế nhằm vào "một cơ sở giáo dục của thành phố Simferopol."

Hai kẻ cực đoan dự định sau vụ tấn công khủng bố sẽ quá cảnh qua Ukraina và Thổ Nhĩ Kỳ, đến Syria để gia nhập hàng ngũ chiến binh

Nhân viên của Tổng cục An ninh Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.02.2021
Những kẻ khủng bố huấn luyện chiến binh để tấn công khủng bố trong các hoạt động đường phố ở Nga

Tìm thấy chất nổ ở nhà các chiến binh

Tại nhà của hai kẻ bị bắt giữ, lực lượng an ninh đã tìm thấy chất nổ và các thành phần khác của bom tự chế với các yếu tố gây thương tích, cũng như hướng dẫn chế tạo bom. Còn phát hiện ra thư từ và tin nhắn trao đổi với các thủ lĩnh kẻ khủng bố về các cuộc tấn công khủng bố được lên kế hoạch.

Hay'at Tahrir al-Sham là một trong những nhóm Hồi giáo cực đoan chính tham gia vào cuộc nội chiến ở Syria, được thành lập trên cơ sở của tổ chức Jabhat Fateh al-Sham (Jabhat al-Nusra).

Đọc thêm: Bashar al-Assad: Cuộc chiến ở Syria vẫn chưa kết thúc

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала