Tùy viên quân sự Mỹ xuất hiện ở Donbass với dòng chữ trên áo “Ukraina hay là chết”

© Ảnh : Facebook / Joint Forces OperationĐại tá Brittany Stewart, trưởng phái đoàn Hoa Kỳ, Tùy viên Quân đội và Quốc phòng mặc áo có gắn sọc vải của lữ đoàn in hình đầu lâu và dòng chữ "Ukraina hay là chết”
Đại tá Brittany Stewart, trưởng phái đoàn Hoa Kỳ, Tùy viên Quân đội và Quốc phòng mặc áo có gắn sọc vải của lữ đoàn in hình đầu lâu và dòng chữ Ukraina hay là chết” - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.04.2021
Đăng ký
KIEV (Sputnik) - Một phái đoàn Hoa Kỳ do tùy viên quân sự dẫn đầu tại Kiev hôm thứ Sáu đã đến thăm các đơn vị của lực lượng vũ trang Ukraina trên tuyến tiếp xúc ở Donbass và làm quen với tình hình ở đây.

Ukraina hay là chết

Đại tá Brittany Stewart, trưởng phái đoàn Hoa Kỳ, Tùy viên Quân đội và Quốc phòng mặc áo có gắn sọc vải của lữ đoàn in hình đầu lâu và dòng chữ "Ukraina hay là chết”. 

Trung tâm báo chí của Sở chỉ huy hoạt động của lực lượng chung Ukraina (JF) đã đăng tải một phóng sự ảnh về chuyến thăm. Trên một số bức ảnh, tùy viên quân sự Mỹ mặc áo có sọc vải in hình đặc trưng của lữ đoàn cơ giới riêng biệt số 72 mang tên Chernyie Zaporozhtsy, thuộc binh chủng lục quân của lực lượng vũ trang Ukraina. Trong các bức ảnh khác trên vai áo ông không thấy có sọc vải này. 

Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.04.2021
Điện đàm với bà Merkel, ông Putin lưu ý tới các hành động khiêu khích của Kiev ở Donbass

Tổng thống Vladimir Zelensky đã đến Donbass vào thứ Năm trong bối cảnh leo thang để thăm các đơn vị tiền tuyến và nói chuyện với các quân nhân.

Gia tăng căng thẳng ở Donbass

Cuối tháng 3, lực lượng an ninh Ukraina thông báo rằng trong cuộc pháo kích gần làng Shumy ở vùng Donetsk đã có 4 binh sĩ thiệt mạng và 2 người khác bị thương. Kiev bắt đầu tuyên bố về gia tăng căng thẳng ở Donbass. Về phần mình, các nước Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Lugansk tự xưng đã lên tiếng cáo buộc Kiev kích động căng thẳng. Họ nói rằng từ phía lực lượng an ninh đã có những hành động khiếu khích và lực lượng dân quân buộc phải nổ súng đáp trả. 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала