Chuyên gia Anh đánh giá khả năng Nữ hoàng Elizabeth II thoái vị sau khi phu quân Philip qua đời

© AP Photo / Chris JacksonNữ hoàng Elizabeth II của Anh nhìn từ ban công của Bộ Ngoại giao, trong buổi lễ Chủ nhật tưởng nhớ tại Cenotaph, ở Whitehall, London, Chủ nhật ngày 8 tháng 11 năm 2020
Nữ hoàng Elizabeth II của Anh nhìn từ ban công của Bộ Ngoại giao, trong buổi lễ Chủ nhật tưởng nhớ tại Cenotaph, ở Whitehall, London, Chủ nhật ngày 8 tháng 11 năm 2020 - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.04.2021
Đăng ký
Các chuyên gia Anh phân tích tình hình gia đình Hoàng gia và đánh giá khả năng Nữ hoàng Elizabeth II thoái vị khỏi ngai vàng sau khi phu quân của bà, Hoàng thân Philip, Công tước xứ Edinburgh qua đời. Theo họ, Nữ hoàng khó có thể làm điều này. Reuters cho biết.

Nữ hoàng Elizabeth II sẽ từ bỏ ngai vàng?

Người viết sử của Hoàng gia, ông Hugo Vickers khẳng định rằng Nữ hoàng Elizabeth II sẽ không thoái vị.

Hoàng thân Anh, công tước xứ Edinburgh Philip - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.04.2021
"Thích gây sốc cho công chúng". Tính cách của Hoàng thân Philip
Ông nói: “Có mọi lý do để tin rằng Elizabeth II có sức khỏe tốt, nếu hoàn cảnh thuận lợi, Nữ hoàng sẽ tiếp tục tại vị càng lâu càng tốt.”

Nhà nghiên cứu triều đại Windsor đang cầm quyền, ông Robert Lacey, người từng  tư vấn các nhà làm phim thực hiện bộ phim nổi tiếng The Crown về Elizabeth II cũng chia sẻ ý kiến này. Ông cho rằng Nữ hoàng chỉ có thể tạm rời xa công việc một thời gian, trong khi đó Thái tử Charles và con trai của ông, Công tước xứ Cambridge, William, sẽ thường xuyên tham gia các sự kiện khác nhau.

“Nhưng Nữ hoàng chắc chắn sẽ ở lại ngai vàng”, – ông Lacy nhấn mạnh.

Các chuyên gia của Reuters cho rằng Nữ hoàng Elizabeth II là tín đồ và là người đứng đầu Nhà thờ Anh, nên bà "coi lời tuyên thệ khi đăng quang cai trị đến hơi thở cuối cùng là bất khả xâm phạm."

Hoàng thân Philip qua đời

Ngày 9 tháng 4, Hoàng thân Philip đã qua đời ở tuổi 99, hai tháng trước khi ông tròn 100 tuổi. Hồi tháng 2, ông nhập viện để tiến hành phẫu thuật tim, nhưng sau đó được xuất viện.

© REUTERS / Pool / Oli ScarffNữ hoàng Anh Elizabeth II với phu quân, hoàng thân Philip
Chuyên gia Anh đánh giá khả năng Nữ hoàng Elizabeth II thoái vị sau khi phu quân Philip qua đời - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.04.2021
Nữ hoàng Anh Elizabeth II với phu quân, hoàng thân Philip

Công tước xứ Edinburgh Hoàng thân Philip Mountbatten sinh năm 1921 và kết hôn với Nữ hoàng Elizabeth II từ năm 1947. Hoàng thân Philip là cha của Thái tử Charles và là ông nội của Hoàng tử Harry và Hoàng tử William.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала