Lầu Năm Góc bình luận về việc tàu khu trục Mỹ chạy gần Ấn Độ

© Ảnh : Public domain / U.S. Navy / Petty Officer 3rd Class Aja JacksonJohn Paul Jones
John Paul Jones - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.04.2021
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Tàu khu trục của Hải quân Mỹ đã tuân thủ luật pháp quốc tế khi chạy gần Ấn Độ, phát ngôn viên Lầu Năm Góc John Kirby nói với các nhà báo.
"Tôi có thể nói với các bạn rằng tàu John Paul Jones của Hải quân Hoa Kỳ đã hành động phù hợp với quyền tự do hàng hải gần Cộng hòa Maldives, thực hiện chuyến đi vô tội qua lãnh hải trong vùng đặc quyền kinh tế của nước này nên không cần xin phép trước".

Công ước không cho phép các quốc gia khác tập trận hoặc diễn tập quân sự trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa, đặc biệt là những hoạt động có sử dụng vũ khí hoặc chất nổ mà không có sự đồng ý của quốc gia ven biển,  văn bản ghi rõ.

Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ Rajnath Singh và Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin tại tiệc chiêu đãi ở New Delhi - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.03.2021
Hội đàm cấp Bộ trưởng quốc phòng Ấn-Mỹ tránh tấn công trực tiếp vào Trung Quốc

Bộ Ngoại giao Ấn Độ bày tỏ quan ngại về việc tàu khu trục Mỹ đi qua vùng biển Ấn Độ

Trước đó, kênh truyền hình NDTV của Ấn Độ đưa tin, ngày 7/4/2021, tàu khu trục John Paul Jones của Mỹ đã đi qua phía Tây quần đảo Lakshadweep thuộc sở hữu của Ấn Độ, qua vùng đặc quyền kinh tế của Ấn Độ mà không được sự đồng ý trước của nước này.

"Chúng tôi bày tỏ tới chính phủ Hoa Kỳ thông qua các kênh ngoại giao về sự quan ngại của mình trước việc tàu Mỹ đi qua vùng đặc quyền kinh tế của Ấn Độ", thông cáo đăng trên trang web chính thức của Bộ Ngoại giao Ấn Độ nêu rõ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала