MiG-31 của Nga đánh chặn máy bay RC-135 của Mỹ trên Thái Bình Dương

© Sputnik / Vladimir Sergeev / Chuyển đến kho ảnhMáy bay đánh chặn MiG-31K cùng tên lửa siêu thanh "Kinzhal"
Máy bay đánh chặn MiG-31K cùng tên lửa siêu thanh Kinzhal - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.04.2021
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Máy bay chiến đấu MiG-31 của Nga đã cất cánh để đánh chặn máy bay trinh sát RC-135 của Mỹ trên Thái Bình Dương, Trung tâm Kiểm soát Quốc phòng Quốc gia Nga cho hay.

Vụ đánh chặn ở gần biên giới Nga

"Để xác định mục tiêu trên không và ngăn chặn hành vi xâm phạm biên giới Liên bang Nga, một chiếc máy bay chiến đấu MiG-31 của lực lượng phòng không Quân khu Đông đã được đưa lên không. Tỏ lái máy bay chiến đấu Nga đã xác định mục tiêu trên không là máy bay trinh sát chiến lược RC-135 của Không quân Hoa Kỳ và đã hộ tống nó trên Thái Bình Dương", - thông cáo viết.

Theo Trung tâm Kiểm soát Quốc phòng Quốc gia Nga, sau khi máy bay quân sự nước ngoài quay đầu rời biên giới Liên bang Nga, chiến đấu cơ Nga đã an toàn trở về căn cứ.

Máy bay chiến đấu đa năng Su-30SM trong các bài tập chiến thuật của không quân hải quân Hạm đội Biển Đen - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.04.2021
Người Anh đánh giá cao việc NATO "chặn bước" máy bay Nga
"Máy bay chiến đấu Nga được thực hiện chuyến bay tuân thủ nghiêm ngặt các quy tắc quốc tế về sử dụng không phận. Hành vi xâm phạm biên giới quốc gia của Liên bang Nga không được phép xảy ra", thông cáo viết.

Trước đó, NATO cho biết "sáu tốp máy bay quân sự khác nhau của Nga đã bị chặn lại ở gần không phận của liên minh trong vòng chưa đầy sáu giờ".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала