Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam lên tiếng vụ ông Đoàn Ngọc Hải đòi lại tiền hỗ trợ người nghèo

© Depositphotos.com / Hecke06Trang trại ở khu vực nghèo của Việt Nam
Trang trại ở khu vực nghèo của Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.04.2021
Đăng ký
Liên quan đến vụ việc ông Đoàn Ngọc Hải đòi lại 106 triệu đồng tiền hỗ trợ xây nhà cho người nghèo ở huyện Nam Trà My, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết đã nắm thông tin qua báo chí và chỉ đạo huyện làm rõ.

Chiều 11/4, ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, qua theo dõi trên mạng xã hội và các phương tiện thông tin đại chúng, đã nắm được sự việc ông Đoàn Ngọc Hải muốn đòi lại số tiền ủng hộ cho địa phương.

“Tôi đã yêu cầu lãnh đạo huyện Nam Trà My làm rõ, nếu sai thì xin lỗi, nghiêm túc rút kinh nghiệm, còn không sai, không vi phạm cam kết thì xin ý kiến bà con để trả lại, không chấp nhận việc lợi dụng hoạt động từ thiện để xây dựng hình ảnh cá nhân. Một đồng cũng quý, một lời thăm hỏi động viên cũng rất quý nhưng không lấy đau khổ, mất mát của nhân dân để làm cơ hội gắn với lợi ích riêng của mình dưới mọi hình thức”, ông Thanh nói.

Trước đó, ngày 10/4, trên trang Facebook cá nhân, ông Đoàn Ngọc Hải đăng bức thư gửi Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam, Bí thư Tỉnh ủy An Giang, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) và thành phố Châu Đốc (tỉnh An Giang).

Theo đó, ngày 2/3, ông Đoàn Ngọc Hải đã chuyển khoản 106 triệu đồng cho mỗi địa phương để xây nhà tình thương cho người nghèo. Tuy nhiên, đến nay, ông Hải vẫn chưa nhận được thông tin phản hồi về việc triển khai, dù đã nhiều lần viết bài cảnh báo và yêu cầu nhắn tin báo tình hình xây nhà vì mùa mưa sắp đến và nhắc việc khẩn trương xây nhà tình thương cho đồng bào nghèo trước mùa mưa.

Công nhân lao động chuẩn bị lên chuyến tàu mùa Xuân. - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.02.2021
Hà Nội: Thay đổi hình thức hỗ trợ công nhân lao động về quê đón Tết

Trong khi đó, 5 địa phương khác sau khi nhận tiền hỗ trợ cùng một ngày với huyện Nam Trà My và thành phố Châu Đốc đều đã thi công nhà tình thương cho đồng bào nghèo và nhắn tin báo về máy điện thoại của ông Hải.

Cho rằng chính quyền 2 địa phương trên đã “quá vô cảm” và “không có trách nhiệm” với người dân, ông Đoàn Ngọc Hải đề nghị huyện Nam Trà My và thành phố Châu Đốc chuyển trả lại số tiền 106 triệu đồng để ông chuyển cho những địa phương khác xây nhà cho người nghèo.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала