Cuộc chiến chống Trung Quốc. Tiết lộ mới cụ thể về Kế hoạch Cạnh tranh Chiến lược của Mỹ

© Sputnik / Eduard Pesov / Chuyển đến kho ảnhNghị viện Hoa Kỳ
Nghị viện Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.04.2021
Đăng ký
Các thượng nghị sĩ Hoa Kỳ đã thông qua kế hoạch quy mô lớn nhằm chống lại Trung Quốc bằng cách tăng cường hiện diện quân sự của Mỹ ở Thái Bình Dương và đấu tranh chống nạn trộm cắp tài sản trí tuệ, cũng như thông qua dành hỗ trợ tích cực hơn cho Đài Loan, theo tin đưa của tờ The Times.

Sáng kiến ​​lưỡng đảng hiếm hoi

Dự thảo luật về Cạnh tranh Chiến lược năm 2021, như bài báo chỉ ra, là sáng kiến ​​lưỡng đảng hiếm hoi được thiết kế để chống lại sự bành trướng thế lực ngày càng tăng trên toàn cầu của Trung Quốc. Văn kiện bộc lộ lập trường cứng rắn hơn nữa của các đảng viên Dân chủ và Cộng hòa trong Quốc hội Hoa Kỳ về quan hệ với Trung Quốc.

Văn bản dự thảo luật dài 280 trang hối thúc Lầu Năm Góc củng cố liên hệ quân sự với các đồng minh ở Ấn Độ - Thái Bình Dương đối phó với sự bành trướng và hiện đại hóa quân đội của Trung Quốc.

Siêu máy tính  - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.04.2021
Mỹ muốn ngăn cản Trung Quốc chế tạo siêu vũ khí

Tài liệu kêu gọi mở rộng quan hệ đối tác với Đài Loan, bởi Trung Quốc coi hòn đảo này là của mình. Như lưu ý trong bài báo, Hoa Kỳ đã luôn ủng hộ Đài Bắc, mặc dù không chính thức công nhận.

Quan hệ Đài Loan-Hoa Kỳ

Trong dự luật nêu rõ rằng Đài Loan là «quan trọng sống còn» đối với lợi ích chiến lược của Hoa Kỳ và không nên có giới hạn nào trong cách giới chức Mỹ hiệp lực với các đồng nghiệp Đài Loan. Như tờ báo giải thích, điều này có nghĩa là loại bỏ các hạn chế trước đây do chính quyền Trump quy định đối với những tiếp xúc chính thức với Đài Loan.

Văn kiện cũng sẽ cho phép ban hành biện pháp trừng phạt bổ sung chống các quan chức Trung Quốc trong tương quan vi phạm quyền của người Duy Ngô Nhĩ là dân tộc thiểu số theo đạo Hồi ở tỉnh Tân Cương.

Về mặt kinh tế, dự luật yêu cầu Ngoại trưởng Hoa Kỳ phải công bố danh sách hàng năm về các công ty Nhà nước Trung Quốc được hưởng lợi từ việc đánh cắp tài sản trí tuệ gây thiệt hại cho các công ty Mỹ.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала