Xung đột Mỹ-Nga ở Biển Đen: Hậu quả ra sao?

© Ảnh : U.S. Navy/Ryan U. KledzikArleigh Burke
Arleigh Burke - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.04.2021
Đăng ký
Trong tương lai gần, các khu trục hạm Donald Cook và Roosevelt thuộc lớp Arleigh Burke của Hải quân Hoa Kỳ có thể tới Biển Đen, như báo Mỹ The Drive cho biết.

Bài viết trên báo tiết lộ rằng sự kiện tàu Mỹ vào Biển Đen có thể diễn ra trong bối cảnh tình hình đang ngày càng trở nên trầm trọng hơn ở phần tây-nam của Ukraina, và báo lưu ý rằng hiện diện của hai khu trục hạm trong khu vực «sẽ cung cấp thêm cơ hội theo dõi hoạt tính của Nga và khả năng ứng phó tốt hơn khi đột ngột phát sinh những sự vụ khác nhau không lường trước được».  

Пульт управления американского ракетного крейсера USS Monterey в порту румынского города Констанца на Черном море - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.04.2021
Mỹ đang cố gắng đẩy Thổ Nhĩ Kỳ và Nga đụng độ ở Biển Đen

Sức mạnh của LB Nga ở Biển Đen

«Đáng chú ý là bất kỳ cuộc xung đột lớn nào có sự tham gia của Nga và Mỹ trong khu vực này đều sẽ biến Biển Đen thành bãi tập bắn tên lửa chống hạm, nơi mà quân đội Nga sẽ có lợi thế rõ rệt, chí ít là ở giai đoạn đầu», -  các tác giả của The Drive tin chắc như vậy.

Sở dĩ, Nga sẽ nhận được lợi thế trong hoạt động chiến sự ở giai đoạn đầu bởi đã tăng cường cơ số phương tiện chống hạm và triển khai lực lượng máy bay đáng kể trong khu vực, - báo giải thích.

«Và đây là sức mạnh bổ sung cho Hạm đội Biển Đen đã được hiện đại hóa», - báo lưu ý.

Các tác giả bài viết trên The Drive cho rằng đội tàu nổi và tàu ngầm của Nga là đe dọa lớn đối với kẻ thù tiềm ẩn.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала