Bộ Quốc phòng Nga trưng bày các mẫu tàu vũ trụ độc đáo

© Sputnik / Pavel Lvov / Chuyển đến kho ảnhLắp ráp tên lửa mang Soyuz-2 ở Samara.
Lắp ráp tên lửa mang Soyuz-2 ở Samara. - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.04.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nhân Ngày vũ trụ, Bộ Quốc phòng LB Nga đã trình chiếu một đoạn video với ba chục vệ tinh, tên lửa và các công nghệ vũ trụ khác.
"Học viện Quân sự của Lực lượng Tên lửa Chiến lược đã thu thập hơn 30 mẫu tàu vũ trụ và hệ thống độc đáo cho các mục đích khác nhau, lần đầu tiên được trình chiếu trên video cho công chúng", - Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố hôm thứ Hai.

Các phương tiện kỹ thuật này được tập trung trong hội trường mang tên Konstantin Tsiolkovsky.

Nền tảng nghiên cứu khoa học đa chức năng

"Tại đây, học viên và thính giả nghiên cứu thiết kế sản phẩm không như mô hình tĩnh, mà với việc giới thiệu chức năng các máy móc, cách vận hành các đối tượng và cơ chế. Các chuyên gia tên lửa chiến lược tương lai nhận được kiến ​​thức sâu rộng trong lĩnh vực phân tích kỹ thuật quân sự về cấu trúc các sản phẩm tên lửa và công nghệ vũ trụ", - thông điệp viết.
Hành tinh trái đất trong không gian - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.04.2021
Nga ủng hộ cấm triển khai vũ khí trong vũ trụ

Đặc biệt, video giới thiệu về hoạt động của các cửa chớp trong hệ thống điều khiển nhiệt, việc triển khai các ăng-ten của liên kết vô tuyến chỉ huy và tổ hợp chuyển tiếp trên tàu, cách mở hệ thống định hướng trọng trường, v.v.

Ngoài ra, Bộ Quốc phòng Nga cho biết Học viện còn có hội trường công nghệ tên lửa mang tên Sergei Korolev, nơi trưng bày các tên lửa đạn đạo xuyên lục địa, có liên hệ chặt chẽ với ngành công nghiệp vũ trụ.

Thông điệp cũng lưu ý rằng Anh hùng Liên Xô, Đại tá phi công vũ trụ Alexander Artyukhin và Anh hùng Liên Xô, Đại tá Alexander Alexandrov, chỉ huy tàu Soyuz T-9 và Soyuz-TM đã bắt đầu con đường lên quỹ đạo gần trái đất từ phân viện Học viện Quân sự Serpukhov của Lực lượng Tên lửa LB Nga.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала