Đài Loan ghi nhận hành trình di chuyển của 25 máy bay quân sự Trung Quốc gần hòn đảo

© AFP 2023 / StringerMáy bay chiến đấu J-16.
Máy bay chiến đấu J-16. - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.04.2021
Đăng ký
Bộ Quốc phòng Đài Loan cho biết đã ghi nhận sự di chuyển của một nhóm 25 máy bay Không quân Trung Quốc trên vùng trời Biển Đông, ở phía tây nam của hòn đảo.

Chuyến bay được thực hiện bởi 14 máy bay chiến đấu J-16 (Jian-16), 4 máy bay chiến đấu J-10 (Jian-10), 4 máy bay ném bom chiến lược H-6K (Hong-6K), 2 máy bay Y-8 (Yun-8), cũng như máy bay chống ngầm, cảnh báo sớm KJ-500 (Kunjing-500). Đây là nhóm máy bay chiến đấu lớn nhất của Trung Quốc từng bay gần hòn đảo.

Ngày 26 tháng Ba, Không quân Trung Quốc tiến hành tập trận trên vùng biển phía đông Đài Loan với sự tham gia của 20 máy bay quân sự.

Các hoạt động của Hoa Kỳ trong khu vực

Ngày 7 tháng Tư, dịch vụ báo chí Hạm đội 7 Mỹ đưa tin, tàu chiến USS John McCain trang bị tên lửa dẫn đường đã đi qua eo biển Đài Loan. Bắc Kinh bày tỏ sự phản đối mạnh mẽ về vấn đề này. Ngày 11 tháng Tư, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Anthony Blinken trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình NBC nói chính phủ Hoa Kỳ "có nghĩa vụ đối với Đài Loan", đó là "tạo cơ hội cho Đài Loan tự vệ".

Trường Sa - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.03.2020
Việt Nam phản đối hành động phi pháp của Đài Loan và Trung Quốc trên Biển Đông

Chính quyền Trung Quốc coi Đài Loan là một phần lãnh thổ không thể tách rời của họ, và cảnh giác với bất kỳ sự hiện diện quân sự nào của Mỹ trong khu vực. Hoa Kỳ cắt đứt quan hệ ngoại giao với Đài Loan vào năm 1979 và thiết lập quan hệ với CHND Trung Hoa. Trong khi công nhận chính sách "một Trung Quốc", Washington vẫn tiếp tục duy trì liên hệ với chính quyền Đài Bắc và cung cấp vũ khí cho hòn đảo, làm dấy lên các cuộc phản đối ở Trung Quốc.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала