Mỹ nhận thấy mối đe dọa tiềm tàng đối với USD từ đồng nhân dân tệ kỹ thuật số

© Sputnik / Natalia Seliverstova / Chuyển đến kho ảnhĐồng dola Mỹ
Đồng dola Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.04.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nhà Trắng đang thu thập thông tin về kế hoạch sử dụng đồng nhân dân tệ kỹ thuật số của Trung Quốc. Một số quan chức Mỹ lo ngại rằng CHND Trung Hoa có thể sử dụng đồng tiền này để làm giảm giá trị của đồng USD trên thế giới. Bloomberg trích dẫn các nguồn đưa tin này.

Như nguồn tn của hãng lưu ý, các nhân viên Bộ Tài chính Hoa Kỳ, Bộ Ngoại giao, Lầu Năm Góc và Hội đồng An ninh Quốc gia tại Nhà Trắng đang nỗ lực "tìm hiểu những hậu quả có thể xảy ra" từ việc sử dụng loại tiền này.

Một số trong đó tỏ ý lo ngại rằng việc sử dụng đồng nhân dân tệ kỹ thuật số sẽ trở thành "một trong những yếu tố nằm trong kế hoạch lâu dài nhằm tước bỏ vai trò của USD như đồng tiền dự trữ chính trên thế giới".

Nhân dân tệ kỹ thuật số - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.09.2020
Phải chăng đồng nhân dân tệ kỹ thuật số đã sẵn sàng để lưu thông?

Ngoài ra, các quan chức cũng lo ngại về những con đường phổ biến đồng nhân dân tệ kỹ thuật số và việc liệu nó có thể được sử dụng để lách các lệnh trừng phạt của Mỹ hay không. Như bài báo nhận xét, Washington đặc biệt quan tâm tìm hiểu về những hậu quả mang tính dài hạn có thể xảy ra đối với hệ thống tài chính toàn cầu.

Các nguồn tin làm rõ rằng hiện tại chính quyền Biden không có kế hoạch "áp dụng bất kỳ biện pháp nào để chống lại các mối đe dọa từ tiền kỹ thuật số của Trung Quốc", mà ngược lại, quan tâm đến khả năng tạo ra một "đồng USD kỹ thuật số".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала