Thủ tướng Campuchia trao thưởng cho người tiêm chủng thứ một triệu

© REUTERS / Cindy LiuCông nhân viên nhà máy may mặc ở Phnom Penh chủng ngừa phòng bệnh covid bằng vắc xin Sinovac của Trung Quốc.
Công nhân viên nhà máy may mặc ở Phnom Penh chủng ngừa phòng bệnh covid bằng vắc xin Sinovac của Trung Quốc. - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.04.2021
Đăng ký
BANGKOK (Sputnik) - Người tiêm chủng thứ một triệu ở Campuchia đã nhận được phần thưởng bằng tiền từ Thủ tướng Hun Sen, theo cổng thông tin Khmer Times.

Chủ cửa hàng tạp hóa nhỏ ở Phnom Penh, Pan Savannarit, 36 tuổi, đã trở thành người thứ một triệu được tiêm vắc-xin chống coronavirus ở Campuchia. Ông được Thủ tướng Campuchia Hun Sen trao tặng phần thưởng trị giá 5 triệu riel (1250 USD).

Sản xuất vắc xin chống Covid-19 đầu tiên trên thế giới Sputnik V, được tạo ra với sự tham gia của Quỹ đầu tư trực tiếp Nga (RDIF) trực thuộc Trung tâm nghiên cứu khoa học Gamaleya - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.09.2020
Campuchia đề nghị Nga cung cấp vắc xin ngừa COVID-19

Savannarit đã tiêm liều vắc-xin đầu tiên vào ngày 11 tháng 4 tại Phnom Penh, và được đăng ký là người thứ một triệu trong nước tự nguyện tiêm vắc-xin chống coronavirus, cổng thông tin trích dẫn Bộ Y tế Campuchia.

Theo quyết định của chính phủ nước này, việc tiêm phòng cho công chức và quân nhân là bắt buộc, trong khi việc tiêm phòng cho dân thường được thực hiện trên cơ sở tự nguyện.

Tình hình lây lan COVID-19 ở Campuchia

Kể từ đầu đại dịch ở Campuchia, 4515 người nhiễm bệnh, 2212 người được chữa khỏi và 30 người chết. Một đợt bùng phát nhiễm coronavirus mới bắt đầu ở nước này vào đầu tháng 4 năm 2021. Trong năm 2020 và đầu năm 2021, số trường hợp nhiễm coronavirus ở Campuchia là một trong những nơi thấp nhất trên thế giới.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала